Dimensity 8100 ultra – dòng chipset mạnh của MediaTek sẽ xuất hiện trên smartphone mới của Xiaomi

Sáng nay, 27.9.2022, hãng thiết kế và chế tạo chipset MediaTek vừa công bố dòng chipset mới: Dimensity 8100 ultra dành cho các thiết bị di động.

Chipset Dimensity 8100 ultra có ở dòng smartphone Xiaomi mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 4.10.2022. Ảnh: M.Tú

Ông Phạm Lê Ngọc Châu, đại diện bộ phận kinh doanh và phát triển thị trường của MediaTek tại Việt Nam tiết lộ: “Đây là dòng chipset mới mạnh nhất của MediaTek tính đến thời điểm này. Với những tính năng kỹ thuật, dòng chipset này sẽ xuất hiện ở những dòng smartphone cao cấp mới của Xiaomi chuẩn bị xuất hiện trên thị trường”. Ông Nguyễn Châu Phú, đại diện truyền thông của Xiaomi Việt Nam xác nhận: “Dòng chipset Dimensity 8100 ultra sẽ có ở dòng smartphone Xiaomi mới sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 4.10.2022”.

Đại diện MediaTek Việt Nam chia sẻ những thông tin về dòng chipset Dimensity 8100 ultra. Ảnh: M.Tú

Theo ông Châu, dòng chipset Dimensity 8100 ultra là phiên bản mới của Dimensity 8100, có những điểm mạnh như sau: xử lý những tác vụ nặng như chơi game, xử lý hình ảnh, tiết kiệm năng lượng…, đặc biệt là hỗ trợ kết nối mạng 5G có tốc độ lên tới 4.7Gbps. “Hiện tại, đã có 42 triệu chipset Dimensity 8100 ultra bán ra trên thị trường toàn cầu”.

Những điểm mạnh của dòng chipset Dimensity 8100 ultra của MediaTek. Ảnh: M.Tú

Dù không công bố chi tiết về cấu hình của dòng smartphone mới, theo ông Phú, điểm nổi trội của dòng sản phẩm mới chuẩn bị công bố tại thị trường Việt Nam là có cấu hình mạnh: camera có độ phân giải từ 108 – 200megapixel tùy theo từng phiên bản, sạc nhanh 120W, màn hình 120Hz CrystalRos AMOLED… “Có cấu hình mạnh như vậy nhưng giá bán sẽ làm khách hàng bất ngờ”, ông Phú nói với Di Động Việt Nam.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: