Mô hình “canteen không tiền mặt” đã vào trường học

Canteen ĐH Quốc tế TP.HCM (ĐH quốc gia TPHCM) là điểm đến đầu tiên của ZaloPay trong chiến lược xây dựng cộng đồng không tiền mặt trong lĩnh vực giáo dục.

Ví điện tử ZaloPay cùng Đại học Quốc tế TP.HCM đưa mô hình “Canteen không tiền mặt” vào hoạt động gần 1 tháng. Mô hình này được cộng đồng đánh giá tiện lợi hơn việc dùng tiền mặt.

Đặt món ăn qua hệ thống máy POS tại ĐH Quốc tế TP.HCM. Ảnh: T.Vân

ZaloPay đã xây dựng hệ thống đặt món trực tuyến qua tài khoản Zalo chính thức của canteen, song song đó lắp đặt hệ thống máy POS (máy bán hàng chấp nhận các hình thức thanh toán trực tuyến) để phục vụ cho việc đặt món tại chỗ.

Có tổng cộng 11 máy POS được đặt trong khuôn viên ĐH Quốc tế ở các khu vực khác nhau phục vụ cho 10 cửa hàng. Sau hơn một tháng hoạt động, ZaloPay đã ghi nhận hơn 30.000 lượt thanh toán thành công.

Vào máy POS đặt món, trả tiền qua ZaloPay… nhanh hơn! Ảnh: T.Vân

Người tiêu dùng đến máy POS để chọn món, mở ZaloPay quét mã QR trả tiền và nhận hóa đơn; hoặc đặt món từ xa thông qua tài khoản Zalo chính thức của canteen và trả tiền, sau đó đến máy POS quét QR để in hóa đơn với thời gian chỉ trong một giây.

Phương thức này không chỉ giúp tiết kiệm nhân lực và giảm tải áp lực cho đội ngũ nhân viên canteen trong giờ cao điểm mà còn giúp các cửa hàng dễ dàng quản lý số lượng đơn hàng mỗi ngày, đồng thời tiết kiệm thời gian chờ đợi của khách hàng. Bà Lê Lan Chi, phó tổng giám đốc ZaloPay cho biết: “ZaloPay lắng nghe góp ý từ khách hàng sử dụng dịch vụ đến doanh nghiệp, người quản lý quầy hàng… để điều chỉnh phù hợp”.

Nhiều sinh viên nói rằng, đặt món và trả tiền qua ZaloPay sẽ ít tốn thời gian. Ảnh: T.Vân

Trong lĩnh vực giáo dục, hiện ZaloPay cùng với các đối tác, hỗ trợ hơn 3 triệu phụ huynh tại 4.100 điểm trường công lập, từ mẫu giáo đến trung học phổ thông trên cả nước trong việc trả tiền học phí cho học sinh.

Ứng dụng ZaloPay tích hợp trong ứng dụng chat Zalo. Người dùng chỉ cần mở Zalo, chọn “Khám phá”, sau đó chọn “Ví ZaloPay” là sử dụng mọi tiện ích của ví điện tử này, không bắt buộc phải tải thêm ứng dụng độc lập. Việc tích hợp này để ZaloPay hỗ trợ đối tác doanh nghiệp tiếp nhận đơn đặt hàng và trả tiền nhanh chóng qua tài khoản Zalo của mình được bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc tế PCI-DSS và các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: