CMC nằm trong nhóm “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Tập đoàn công nghệ CMC là “1 trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa công bố tại hội nghị đầu tư với chủ đề “Kinh tế Việt Nam – Ngôi sao sáng nhất” diễn ra ngày 1.12.2022.

Ông Phạm Văn Trung, tổng giám đốc CMC TSSG đại diện tập đoàn CMC nhận giải thưởng “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”. Ảnh: T.Lưu

“Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022, các lĩnh vực kinh doanh của CMC đều có những bước tiến vững chắc mặc dù thị trường trong nước hết sức khó khăn. Chúng tôi vẫn đạt được tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm dịch vụ số dẫn đầu thị trường, được khách hàng trong nước, quốc tế đánh giá cao và được vinh danh các giải thưởng danh giá. Đến nay, CMC có gần 6.000 nhân sự chất lượng cao và số lượng nhân sự vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Được vinh danh tại “Top 50 công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022″ là nỗ lực không ngừng của CMC, cũng như sự tin tưởng, đồng hành của cổ đông, khách hàng và đối tác”, ông Nguyễn Trung Chính, chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch điều hành CMC chia sẻ.

Trong 6 tháng đầu năm tài chính 2022 (tính đến ngày 30/9/2022) của CMC, doanh thu thuần là 3.887 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch, vượt 35 % so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế là 256 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 147% kế hoạch 6 tháng đầu năm.

Phần thưởng danh giá dành cho những cố gắng của tập đoàn công nghệ CMC. Ảnh: T.Lưu

Giai đoạn 2021-2025, CMC đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp có doanh thu tỷ USD với quy mô hơn 10.000 nhân sự. CMC trung thành với hướng đi là “nhà tư vấn, cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, góp phần định hình thị trường dịch vụ điện toán đám mây và phần mềm dịch vụ (SaaS) tại thị trường Việt Nam.

Top 50 là bảng xếp hạng do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế từ trường kinh doanh Harvard, Vietnam investment group (VIG), Vietnam capital partners (VCP)… để tìm ra các công ty kinh doanh hiệu quả tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022. Ảnh: T.Lưu

Có 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát: đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên, doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên và lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng.

Tại “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022”, nhóm ngành dịch vụ tài chính, bán lẻ, công nghệ… đã thay thế vị thứ của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã nắm giữ nhiều năm trước đây.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: