Điện thoại di động tiền tỷ – Thời xa vắng… (kỳ 2)

Chuyện Di Động Việt là nhà phân phối chính thức của Vertu hôm 12.11.2022, cùng với việc vào ngày 25.2.2022, Kengcara là đại lý ủy quyền chính hãng của XOR tại Việt Nam; sau đó 2 tháng, 24.4.2022, là đại lý ủy quyền chính hãng của Mobiado tại Việt Nam cùng với nhiều cửa hàng như Khang Luxury…, cho thấy các hãng sản xuất vẫn còn biết cách “móc túi” người Việt… siêu giàu.

Ông Nguyễn Ngọc Đạt, CEO của Di Động Việt nhận giấy chứng nhận ủy quyền của Vertu tại thị trường Việt Nam. Ảnh: M.Tú

Ai mua bây giờ?

Nhưng sẽ móc được bao nhiêu hay là những toan tính gì đó từ những khách hàng với chiếc điện thoại tiền tỷ ấy? Câu hỏi này được đặt ra với nhiều bậc thầy trong phân khúc “siêu hẹp” để tìm ra những câu trả lời giải mã hiện tượng đặc biệt của thị trường.

Chiếc điện thoại tiền tỷ XOR đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Ảnh: A.T

Ông Mai Triều Nguyên, chủ chuỗi Mai Nguyên nói rằng: “Nếu nói không sẽ không hợp lý khi có nhiều bạn bán những mặt hàng đó. Nhưng đã qua rồi thời mua những chiếc điện thoại tiền tỷ đó làm quà tặng cho những thương vụ. Nhiều năm nay chưa thấy ai xài Vertu, Mobiado… cả dù bạn bè, khách hàng của tôi cũng vào hàng dữ”. Nguyên kể, có người của hãng XOR mời Mai Nguyên làm đại lý nhưng ông chủ này từ chối.

Còn Trung, chủ chuỗi khách sạn nổi tiếng có tên là M.T, cách đây 10 năm xài dòng Vertu Constellation có giá gần 400 triệu đồng. Trung nói: “Hồi đó nhiều tiền, thấy thiên hạ xài cũng đua đòi xài thử. Xài ngon đó nhưng để nghe – gọi lại quá xa xỉ. Xài được vài năm, thấy Apple ra iPhone hay quá, cất Vertu trong tủ làm kỷ niệm”.

Nói là vậy nhưng chưa thấy khách Việt xài XOR tại Việt Nam! Ảnh: A.T

Giờ sẽ không còn cảnh những vệ sĩ 6 múi, mặc áo đen, kính đen “hộ tống” 1 chiếc siêu xe chở 6 chiếc Mobiado tới giao cho 1 nữ đại gia có tên D.B.D vừa được luật pháp gọi tên. Thay vào đó, cứ vào Lazada, Shopee, Tiki… có thể mua Vertu như lời ông Đạt. “Đó là cách tiếp thị hình ảnh. Còn muốn mua, phải đến cửa hàng trực tiếp chớ. Hổm rày cũng bán được hàng, chủ yếu là loại gần gần 200 triệu đồng”, ông Đạt chia sẻ. Mới nhất, trên trang Facebook của vị CEO này khoe có đơn hàng trị giá 703,99 triệu đồng với dòng Vertu Signature V…

Vertu đã có dòng smartphone. Trong ảnh: Nhân viên Di Động Việt đang làm người mẫu cùng Vertu! Ảnh: M.Tú

Tính đến nay, sau 16 năm, chỉ riêng số người mua Vertu chính thức qua các kênh phân phối hợp pháp tại thị trường Việt Nam khoảng 4.000 khách hàng. Đây là con số do chính ông Nguyễn Ngọc Đạt, tổng giám đốc Di Động Việt cung cấp cho người viết dẫn theo lời đại diện Vertu global nói “sẽ cung cấp danh sách người xài Vertu tại thị trường Việt Nam nhiều năm qua” để Di Động Việt “tìm cách khai thác và chăm sóc tập khách hàng đặc biệt này”.

Chẳng ai bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua chiếc điện thoại xách tay. Dù có mua ở ngoại quốc, người mua cũng khai địa chỉ trong nước để máy lỡ có trục trặc… Vậy con số trên có thể là thật. Nhưng đó là lúc kinh tế còn “xông xênh”, xã hội còn thoáng đãng… Còn bây giờ, chật hẹp trăm bề!

Theo Nông Thôn Việt

Có thể bạn quan tâm: