VNG data Tân Thuận chính thức hoạt động

Chiều nay, 16.12.2022, VNG đã khai trương trung tâm dữ liệu tại khu chế xuất Tân Thuận (Q.7, TP.HCM) với tên gọi chính thức là VNG data Tân Thuận.

Mặt tiền của VNG data Tân Thuận vừa chính thức khai trương chiều nay, 16.12.2022. Ảnh: T.Vân

VNG data Tân Thuận có diện tích 7.800 m2, còn diện tích sàn sử dụng là 12.400 m2. Ông Lê Hồng Minh, tổng giám đốc VNG cho biết: “Bước đầu, VNG data Tân Thuận sẽ khai thác 410 tủ lắp đặt servers (rack), sau đó sẽ mở rộng lên đến 1.600 tủ rack”. Với quy mô tủ rack theo thiết kế, theo thông tin từ ông Minh, “sẽ sớm di dời VNG data Quang Trung về VNG data Tân Thuận, có thể làm trong năm 2023”.

Trung tâm điều hành VNG data Tân Thuận. Ảnh: T.Vân

Với số vốn đầu tư lớn, lên tới hàng ngàn tỷ đồng, toàn bộ máy móc tại VNG data Tân Thuận, như: máy phát điện dự phòng, tủ điện… của những thương hiệu lớn trên thế giới như Caterpillar, Schneider…; cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho tất cả các nền tảng dịch vụ kỹ thuật số, lưu trữ dữ liệu an toàn và các giải pháp điện toán đám mây đặc thù…; VNG data Tân Thuận đã đạt chứng chỉ Uptime tier III về thiết kế (TCDD) và thiết bị lắp đặt (TCCF). Đây là chứng chỉ quốc tế về hiệu suất hoạt động của hạ tầng cơ điện. Để đạt được chứng chỉ này, VNG data Tân Thuận đã đáp ứng về thiết kế và tuân thủ tuyệt đối về điện năng và công suất làm mát không bị gián đoạn hoặc giảm công suất thiết kế trong thời gian bảo trì hệ thống.

VNG data Tân Thuận được thiết kế đáp ứng 1.600 tủ rack. Ảnh: T.Vân

Ngoài ra, VNG data Tân Thuận còn tuân thủ các yêu cầu khắt khe của TIA 942 liên quan đến cung cấp và vận hành hạ tầng an toàn, bảo mật thông tin, giảm thiểu rủi ro, đảm bảo độ tin cậy dài hạn. “Những tiêu chuẩn về bảo mật và độ ổn định của trung tâm phải được duy trì, không ảnh hưởng đến hoạt động chung khi mở rộng hệ thống trong tương lai”, đại diện kỹ thuật của VNG data Tân Thuận nói.

Kỹ sư VNG kiểm tra máy móc. Ảnh: T.Vân

Tại buổi lễ, ông Gary McKinnon, giám đốc cấp cao tại VNG chia sẻ: “VNG data Tân Thuận sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước về những yêu cầu: lưu trữ dữ liệu thông suốt, bảo mật và đáng tin cậy. Việc tiếp tục đầu tư trung tâm dữ liệu cho thấy cam kết của VNG trong việc phát triển năng lực dịch vụ kỹ thuật số và giải pháp cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Với thiết kế hạ tầng theo tiêu chuẩn uptime tier III cùng các công nghệ tối ưu hiệu suất và tính khả dụng cao, VNG data Tân Thuận sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ lưu trữ an toàn cho khách hàng và nội bộ VNG”.

Kiểm tra hệ thống làm mát. Ảnh: T.Vân

VNG data Tân Thuận đạt chuẩn TCVN 9250, tiêu chuẩn do bộ Thông tin và truyền thông xây dựng cho mô hình trung tâm dữ liệu.

Hoàng Triều

Có thể bạn quan tâm: