FPT ký hợp đồng quốc tế gần 1 tỷ USD trong năm 2022

Trong khuôn khổ hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, FPT đã được bộ Thông tin và Truyền thông (bộ TT&TT) tặng bằng khen về những kết quả rong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa (giữa) nhận bằng khen từ bộ Thông tin và Truyền thông. Ảnh: V.Anh

Ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT chia sẻ: “Sau 23 năm đi ra nước ngoài, năm 2022, lần đầu tiên FPT đạt mốc doanh số ký xấp xỉ 1 tỷ USD từ thị trường quốc tế. Cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam, trong đó có FPT đã nâng tầm Việt Nam xếp thứ 2 trên bản đồ số, sau Ấn Độ”. Tính đến tháng 11.2022, doanh thu từ dịch vụ chuyển đổi số dựa trên các công nghệ AI, IoT, cloud, big data, automation… chiếm khoảng 40% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài. Hiện FPT tư vấn, thực hiện các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số, công nghệ cho hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có khoảng trên 100 khách hàng có tên trong danh sách Fortune global 500.

Nguồn nhân lực trẻ của FPT. Ảnh: A.T

Trong năm 2022, FPT đạt thêm hơn 13.000 chứng chỉ quốc tế, trong đó có các chứng chỉ hãng Microsoft, Google, Amazon…, chứng chỉ ngoại ngữ, kỹ năng mềm về quản trị dự án… FPT đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng triển khai các trương trình đào tạo chuyên sâu cho nhân viên, đặc biệt là các chương trình đào tạo liên quan đến các công nghệ AI, cloud, big data, IoT…

Cũng trong năm 2022, FPT mở nhiều văn phòng tại các thị trường: Hoa Kỳ, Đan Mạch, Thái Lan, Nhật Bản. Mạng lưới văn phòng và 22 trung tâm phát triển phần mềm, trung tâm nguồn lực tại 27 quốc gia trên toàn cầu đã giúp FPT triển khai 24/7 dịch vụ cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu.

Nhân viên của FPT tại Hoa Kỳ. Ảnh: A.T

Cùng với việc tăng cường sự hiện diện trên toàn cầu, FPT tiếp tục theo đuổi chiến lược M&A tại thị trường nước ngoài. Trong năm 2022, FPT tại Nhật Bản đã trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc., công ty trong top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật Bản.

FPT đang cùng 1 hãng của ngành công nghiệp ô tô Đức nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp nhà máy thông minh tối ưu toàn bộ quy trình sản xuất, logistics cũng như vận hành. Đây là nhà máy đầu tiên của hãng tại Việt Nam. Trong lĩnh vực xe hơi điện, FPT đang phát triển các phần mềm quản lý hệ thống trạm sạc, các phần mềm nhúng chạy trên trạm sạc giải quyết vấn đề tối ưu quản lý, tiêu thụ năng lượng điện.

Mỹ Đức

Có thể bạn quan tâm: