Trong năm 2023, Viettel sẽ có 50% trong số doanh nghiệp sử dụng công nghệ wifi6!

Đó là chia sẻ của ông Phan Minh Sỹ, phó giám đốc trung tâm cố định băng rộng (tổng công ty Viettel Telecom) trong buổi giới thiệu công nghệ wifi6 vừa được tổ chức sáng nay, 20.12.2022 tại TP.HCM.

Viettel Telecom có gói cước 5in1 cho công nghệ kết nối mới: wifi6! Ảnh: V.Khôi

Với 500.000km cáp quang phủ 63 tỉnh thành, 5 tuyến cáp quang biển kết nối quốc tế: AAE-1, TGN-1A, APG, AAG và ADC, cam kết tốc độ kết nối quốc tế từ 1 – 10Mbps nhưng không giới hạn mức tối đa tùy theo gói cước, cùng với gói cước “wifi 5in1”: tốc độ, vùng phủ sóng, công nghệ, thiết bị và giá cước và tốc độ kết nối giữa các thiết bị với bộ phát wifi6 chuẩn AX3000 tốc độ 1Gbps…, ông Sỹ tự tin nói: “Viettel Telecom tự tin đưa chuẩn kết nối wifi6 đến với cộng đồng, trong đó chú trọng đến cộng đồng doanh nghiệp trong năm 2023 với tỷ lệ khoảng 50% số doanh nghiệp sử dụng chuẩn kết nối mới”.

Ông Sỹ cho biết thêm, hiện nay, do thiết bị kết nối wifi6 còn ít nên ưu tiên cho doanh nghiệp sử dụng trước. Còn với nhóm khách hàng cá nhân, từ đầu quý 2/2023, khi có nhiều thiết bị, sẽ được đáp ứng.

Công nghệ kết nối wifi6 sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, hiệu quả trong công việc… Ảnh: V.Khôi

Ngoài ra, với chuẩn bảo mật WPA3 (Wifi Protected Access), chuyên gia kỹ thuật của Viettel Telecom tin rằng, khi kết nối với mạng công cộng, wifi 6 sẽ chống lại các cuộc tấn công nặc danh, mã hóa các thiết bị truy cập và kết nối dễ dàng hơn cho thiết bị không có màn hình.

Để “phổ cập” wifi6 tới cộng đồng, nhất là doanh nghiệp, Viettel Telecom có hệ thống gói cước gồm 3 gói cước tốc độ cao (từ 300Mbps đến 1Gbps) và 3 gói cước tích hợp thêm tính năng mesh cho phép mở rộng vùng phủ tối đa (coi hình).

Các gói cước wifi6 của Viettel Telecom. Ảnh: V.Khôi

Ông Phan Hoàng Việt, phó tổng giám đốc Viettel Telecom nhận định: “Tại Việt Nam, công nghệ wifi6 vẫn còn mới, giá cao nên chỉ tiếp cận được số ít doanh nghiệp. Vi vậy, với việc tung ra gói cước ctừ 350.000 đồng cùng thế mạnh về hạ tầng và mạng lưới cung ứng, Viettel Telecom sẽ sớm phổ cập công nghệ WiFi6 cho doanh nghiệp Việt”.

Sau khi sự kiện giới thiệu kết thúc, theo đại diện truyền thông của Viettel Telecom, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký sử dụng wifi 6. Ông Khang Đặng, CEO công ty Mon Amie chuyên may veston và đồng phục cao cấp là khách hàng đầu tiên đăng ký gói dịch vụ wifi6 của Viettel Telecom.

Nhu cầu sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp tăng, cần có giải pháp công nghệ kết nối nhanh hơn. Ảnh: V.Khôi

Thông tin chi tiết về dịch vụ wifi6 của Viettel Telecom, truy cập website https://viettel.vn/, app MyViettel hoặc liên hệ tổng đài 18008168 để được chia sẻ chi tiết.

Chuẩn wifi6 là công nghệ phát sóng wifi mới, có tốc độ về lý thuyết có thể đạt tới 10Gbps và những điểm mới: vùng phủ rộng, độ ổn định cao, lượng kết nối cùng lúc lên tới 80 thiết bị, gấp 2-3 lần so với nhiều chuẩn kết nối wifi đang được sử dụng rộng rãi như wifi4, wifi5.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: