Băng thông Internet – Sẽ có bất ngờ không tưởng!

Theo một nguồn tin riêng từ FPT Telecom (thành viên của tập đoàn FPT), kể từ tuần đầu tiên của tháng 1.2023, người dùng dịch vụ internet của FPT Telecom tại thị trường Việt Nam sẽ được trải nghiệm một dịch vụ internet hoàn toàn mới chưa từng có tại quốc gia này.

Không giới hạn băng thông, nhiều dịch vụ trên internet của FPT Telecom sẽ chạy… “phà phà”. Ảnh: H.Anh

Không giới hạn băng thông!

Từ tháng 10.2022 tới nay, hai nhà mạng Viettel và VNPT đã điều chỉnh băng thông cho khách hàng sử dụng dịch vụ cáp quang (FTTH) ở tất cả các gói cước mà khách hàng đăng ký sử dụng trước đó. Sau khi điều chỉnh, băng thông mới của 2 nhà mạng này ở mức từ 80 – 300Mbps, tùy theo gói cước với giá tiền tương ứng. 

Còn FPT Telecom dẫn dắt cuộc chơi băng thông với cách làm bạo tay hơn. FPT Telecom tuyên bố “sẽ tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trải nghiệm bằng cách cung cấp cho khách hàng dịch vụ internet ở mức băng thông tối thiểu theo cam kết là 150Mbps, đặc biệt sẽ không giới hạn băng thông!”. Nếu đúng như những gì mà FPT Telecom tiết lộ, cam kết này sẽ là điều đặc biệt mà trước giờ chưa có nhà mạng nào làm.

Nhân viên FPT Telecom tiếp đón khách hàng. Ảnh: A.T

Với cam kết về tốc độ băng thông mới như FPT Telecom công bố sau tháng 1.2023, khi khách hàng sử dụng những ứng dụng về giải trí như FPT Play thế hệ mới, camera, các ứng dụng quản lý doanh nghiệp, làm việc tại nhà, học trực tuyến… sẽ không còn sợ bị “kẹt mạng” như trước đây.

Nguồn tin từ FPT Telecom chưa tiết lộ về các gói cước được hưởng “quy chế đặc biệt” này. “Trong tháng 1.2023, những thông tin cụ thể về cuộc chơi băng thông của FPT Telecom sẽ hiển hiện đầy đủ để người tiêu dùng đã – đang và sẽ sử dụng dịch vụ internet của nhà mạng này được rõ”, nguồn tin nhấn mạnh.

Khách hàng được lợi nhiều hơn

Tính tới tháng 9.2022, Việt Nam có 72,1 triệu người sử dụng Internet (chiếm 73,2% dân số) trong cuộc sống hàng ngày. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới.

Nhân viên FPT Telecom sẽ đón nhiều khách hàng hơn khi không còn hạn chế băng thông! Ảnh: H.Anh

Theo số liệu được tổ chức Speed công bố vào tháng 11.2022, Việt Nam là quốc gia xếp thứ 47 về tốc độ băng thông rộng cố định với mức băng thông internet cố định là 80Mbps. Đây là tốc độ ở mức cao ở khu vực châu Á nhưng vẫn còn thấp so với số liệu ghi nhận từ các quốc gia khác trên thế giới như 306Mbps ở khu vực châu Âu, 440Mbps ở Hoa Kỳ…

Việc các nhà mạng Việt Nam hiện nay liên tục điều chỉnh tốc độ băng thông nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng là điều tất yếu. Song những điều chỉnh đó, có thể nói chưa thỏa mãn nhu cầu sử dụng internet cho những công việc: học tập, làm việc, giải trí, kinh doanh, tìm kiếm thông tin, thiết bị cho ngôi nhà thông minh, thiết bị cá nhân… ngày càng gia tăng về số lượng cũng như tần suất sử dụng trong ngày.  

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm FPT Play của FPT Telecom. Ảnh: M.Tú

Với tiết lộ mới của nhà mạng FPT Telecom “không giới hạn băng thông internet cố định” kể từ tháng 1.2023, từ nay người dùng Internet Việt Nam sẽ không còn phải “mơ” về mức băng thông internet “luôn luôn thiếu” cho những nhu cầu trên môi trường internet ngày càng gia tăng.

Chuyện mà FPT Telecom sắp sửa thực hiện không còn là chuyện cổ tích trong cuộc chơi băng thông mà lâu nay các nhà mạng khác vẫn đang theo đuổi tại thị trường Việt Nam. FPT Telecom dẫn dắt cuộc chơi mới về băng thông để thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm dịch vụ trên môi trường internet một cách tốt nhất. Những nhà mạng còn lại sẽ chạy theo… Khách hàng sử dụng internet tại Việt Nam được lợi nhiều hơn là vậy!

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: