MobiFone eContract – Công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp thời chuyển đổi số

Là xu hướng của thế giới, hợp đồng điện tử đã và đang trở thành “trợ thủ đắc lực” giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”!

MobiFone eContract – Ứng dụng hợp đồng điện tử của MobiFone. Ảnh: H.My

Xu hướng của doanh nghiệp thời chuyển đổi số

Khi chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu và là chiến lược quốc gia, doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhanh chóng “số hóa” tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Trong đó, phải kể đến hợp đồng điện tử là một công cụ đắc lực hỗ trợ DN tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu suất kinh doanh, nâng cao hình ảnh thương hiệu…

MobiFone tham gia trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam. Ảnh: A.T

Hợp đồng điện tử là loại hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật giao dịch điện tử. Trong đó, thông điệp dữ liệu là thông tin được tạo ra, được gửi đi, được nhận và được lưu trữ bằng phương tiện điện tử như destop, laptop, smartphone, tablet… Để thực hiện ký kết bằng hợp đồng điện tử, người dùng bắt buộc phải sử dụng các phần mềm ký hợp đồng điện tử được các nhà cung cấp đã đăng ký và được cấp phép cung cấp dịch vụ. Hiện nay, tại Việt Nam, hành lang pháp lý cho hoạt động chứng thực hợp đồng điện tử đã hoàn thiện, được luật pháp và Luật Giao dịch điện tử hiện hành bảo vệ“.

Tại hội nghị phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam, triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP, thứ trưởng bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh: “Hợp đồng điện tử được áp dụng phổ biến trong giao dịch xuyên biên giới, xuất – nhập khẩu, đặc biệt là ở các nước phát triển”. Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện cho đến nay, nhiều DN đã chuyển đổi từ hợp đồng, chứng từ bằng giấy sang chứng từ điện tử. Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021 công bố: đã có 33% DN Việt Nam ứng dụng hợp đồng điện tử trong hoạt động thương mại.

MobiFone eContract giúp doanh nghiệp “lãi” lớn

Để phát huy tối đa ưu điểm của hợp đồng điện tử, các DN cần lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm hợp đồng điện tử uy tín. MobiFone eContract (sản phẩm của MobiFone) hiện là nền tảng cung cấp dịch vụ hợp đồng điện tử được nhiều DN sử dụng với chi phí hợp lý và nhiều tính năng mới.

Bộ Công Thương chứng nhận ứng dụng MobiFone eContract. Ảnh: A.T

Nâng cao bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin. MobiFone eContract được đánh giá cao khi áp dụng các biện pháp bảo mật 24/7, chống tấn công và rò rỉ dữ liệu bằng bảo mật nhiều lớp, sao lưu dữ liệu thời gian thực; được bảo mật trên hạ tầng của MobiFone. Các dữ liệu đều được mã hóa dữ liệu, đồng thời kết nối với trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam của Bộ Công thương để đảm bảo chất lượng và an ninh thông tin. MobiFone eContract còn giúp DN không chỉ bảo mật thông tin mà còn hạn chế tối đa những rủi ro của hợp đồng giấy như: rách hỏng, thất lạc, cháy…, đồng thời, việc tra cứu thông tin hợp đồng dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Tiết kiệm thời gian, chi phí. Đối với hợp đồng giấy, DN phải mất từ 5 – 8 ngày làm việc và chi số tiền 50 – 80.000 đồng (in ấn, lưu trữ, vận chuyển…) để hoàn thành 1 bộ hợp đồng. Trong khi đó, nếu sử dụng phần mềm MobiFone eContract chỉ mất vài giây để soạn thảo hợp đồng. Về chi phí, nếu 1 năm DN phát sinh 500 hợp đồng giấy, các chi phí liên quan có thể lên tới 40 triệu đồng. Trong khi chi phí cho MobiFone eContract chỉ chiếm khoảng 15% chi phí trên.

Ký kết tiện dụng, linh hoạt. Là hợp đồng điện tử, MobiFone eContract cho phép người dùng ký kết hợp đồng ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không cần gặp mặt trực tiếp! Người dùng có thể ký trên nhiều thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, máy tính… Ngoài ra, MobiFone eContract còn hỗ trợ nhiều hình thức ký như chữ ký số HSM, USB Token, SIM CA đa nhà mạng, eKYC, ký ảnh kèm SMS OTP! Mỗi chữ ký số còn dùng được cho nhiều điểm giao kết hợp đồng thay cho việc phải ký chữ ký tay, đóng dấu mất nhiều thời gian.

MobiFone eContract sẽ giúp doanh nghiệp ký kết nhanh hơn, an toàn hơn… Ảnh: A.T

Nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời đại số. DN sử dụng MobiFone eContract thể hiện tầm nhìn cũng như sự tân tiến về công nghệ. Hơn nữa, MobiFone eContract giúp DN tiếp cận, giao dịch và trao đổi thông tin với nhiều đối tác trong cùng một thời gian. Đối với các đối tác nước ngoài, đây là công cụ giao dịch hữu ích trong thời đại số, không bị địa lý, múi giờ… cản trở. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các chủ thể giao kết hợp đồng, quản lý, tận dụng tối đa mọi cơ hội kinh doanh.

Để phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng, MobiFone thiết kế nhiều gói cho ứng dụng MobiFone eContract khác nhau, phù hợp với nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng. Điều này thể hiện rõ cam kết của MobiFone dành cho DN những dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất, tương xứng với sự phát triển công nghệ số trên thế giới, góp phần chuyển đổi số quốc gia.

N.Q

Có thể bạn quan tâm: