Mobifone cùng Long An thực hiện chiến lược chuyển đổi số

Thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả trong triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội…, tổng công ty viễn thông MobiFone và UBND tỉnh Long An đã ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025.  

UBND tỉnh Long An và MobiFone ký kết hợp tác. Ảnh: M.B

Với vị thế là một trong những doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin – nội dung số lớn của Việt Nam, MobiFone cam kết hỗ trợ Long An triển khai các dịch vụ, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử và các dịch vụ phát triển đô thị thông minh hướng đến chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

“Thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Long An – MobiFone sẽ có những dự án cụ thể trong tất cả các lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. MobiFone sẽ đồng hành cùng với Long An trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia” (ông Vĩnh Tuấn Bảo, phó tổng giám đốc MobiFone)

Thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Long An và tổng công ty viễn thông MobiFone hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả trong triển khai chuyển đổi số trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội tại Long An.

UBND tỉnh Long An cam kết hỗ trợ MobiFone những điều kiện thuận lợi tại tỉnh Long An. Ảnh: M.B

Cụ thể, về hạ tầng số, hai bên cùng hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin phục vụ việc kết nối, chỉ đạo, điều hành, triển khai xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số; xây dựng cơ sở hạ tầng mạng hiện đại, đồng bộ và cung cấp dịch vụ, giải pháp về an toàn thông tin cho các hệ thống ứng dụng nền tảng của Long An; triển khai mạng viễn thông công nghệ 5G và các thế hệ mới.

Về kinh tế số, MobiFone sẽ phối hợp với UBND tỉnh Long An triển khai các nền tảng số, giải pháp số dành cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với hệ sinh thái số bao gồm: văn phòng điện tử, hợp đồng điện tử, họp trực tuyến, quản trị dữ liệu, các dịch vụ số về thanh toán, thương mại điện tử…, hỗ trợ các các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số toàn diện đảm bảo phù hợp với các định hướng của Bộ Thông tin và Truyền thông.

MobiFone sẽ tham vấn, triển khai giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, du lịch thông minh nhằm quảng bá hình ảnh tỉnh Long An đối với nhân dân trong nước và du khách quốc tế; tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp; hướng tới đưa tỉnh Long An trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước trong công tác xây dựng, phát triển xã hội số.

MobiFone đồng hành cùng Long An thực hiện chiến lược chuyển đổi số tại địa bàn Long An. Ảnh: M.B

Ông Phạm Tấn Hòa, phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Long An sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho MobiFone đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng các ứng dụng, dịch vụ để xây dựng, phát triển hạ tầng mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh, cùng tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: