VinFast giao xe hơi điện cho khách tại Hoa Kỳ

VinFast vừa loan tin, hôm nay, 2.3.2023 (theo giờ Việt Nam), hãng đã giao những chiếc xe hơi điện VF 8 City edition đầu tiên cho khách hàng tại Hoa Kỳ.

VinFast VF 8 trên đường phố Hoa Kỳ. Ảnh: V.F

Những chiếc xe hơi điện VinFast đầu tiên được bàn giao thuộc lô 999 xe phiên bản City edition đã vận chuyển đến Hoa Kỳ vào tháng 12.2022. VF 8 City edition có hai phiên bản là eco và plus với quãng đường di chuyển lần lượt là 207 dặm và 191 dặm sau 1 lần sạc đã được EPA chứng nhận.

Cùng với việc bàn giao, VinFast còn tổ chức chương trình lái thử tại bang California (Hoa Kỳ). Bà Lê Thị Thu Thủy, chủ tịch VinFast cho biết: “Tiếp sau thị trường Hoa Kỳ, ngay trong năm nay, xe hơi điện VinFast sẽ lăn bánh tại Canada, Pháp, Đức và Hà Lan”.

Phía VinFast cho biết thêm, hiện nhiều hãng bảo hiểm tại Hoa Kỳ đã xác nhận bán bảo hiểm cho chủ xe VinFast khi có yêu cầu. Các chính sách như bảo hành 10 năm cho xe và pin, dịch vụ sửa chữa di động, cứu hộ 24/7 cho xe… sẽ được VinFast áp dụng nhất quán tại các thị trường.

VF 8 City edition có hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS), bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (smart services) và sẽ liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí để nâng cấp các tính năng xe.

M.Thư

Có thể bạn quan tâm: