Camera nhận ra gương mặt người thân

FPT Telecom vừa công bố 2 sản phẩm camera mới có tên là FPT camera IQ3 và FPT camera play với nhiều tính năng riêng.

Ông Nguyễn Anh Đức, giám đốc FPT Camera nói về tính năng AI nhận diện gương mặt. Ảnh: H.Anh

“Với thông điệp See the Unseen – Nghệ thuật chạm công nghệ, so với sản phẩm FPT camera ra mắt hồi giữa năm 2022, 2 hai dòng camera mới của FPT Telecom có nhiều điểm vượt trội về thiết kế và công nghệ”, ông Nguyễn Anh Đức, giám đốc FPT Camera (thành viên của FPT Telecom) nói.

FPT camera play. Ảnh: H.Anh

Những vượt trội theo lời ông Đức, đó là thiết kế Ambient nhỏ gọn, được trang bị thêm những tính năng mới như xoay 355, sử dụng cảm biến Sony với chất lượng hình ảnh full HD…; kết hợp điện toán đám mây, đặc biệt là ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt AI.

FPT camera IQ3. Ảnh: H.Anh

Điểm đặc biệt của 2 camera mới của FPT Telecom là tính năng nhận diện khuôn mặt. Người dùng cung cấp tên, hình ảnh chân dung và cập nhật lên ứng dụng. AI sẽ “học” khuôn mặt của người dùng và nhận diện người quen theo tên đã được lưu. Khi bật tính năng này, camera sẽ cảnh báo “phát hiện người lạ” khi có người lạ đi vào tầm nhìn của camera.

Thử nghiệm chức năng của FPT camera play. Ảnh: H.Anh

“FPT Telecom luôn tìm cách ứng dụng những công nghệ tốt nhất, thiết kế hấp dẫn nhất vào việc giải quyết các vấn đề mà người sử dụng mong muốn. FPT camera play và FPT camera IQ3 là những khởi đầu cho ý tưởng nghệ thuật chạm công nghệ. Chúng tôi mong muốn tận dụng tối đa sức mạnh hiện có để tạo ra những sản phẩm khác biệt (ông Nguyễn Anh Đức, giám đốc FPT Camera).

Hiện giá của 2 dòng camera mới của FPT Camera chưa được công bố.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: