Máy giặt cũng có… AI!

Thứ năm – 15/04/2021 00:13 

Lần đầu tiên Samsung Vina công bố thế hệ máy giặt, máy giặt – sấy và máy sấy thông minh khi được tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo) tại thị trường Việt Nam trong sự kiện công nghệ “Tuyệt tác công nghệ Samsung 2021” vừa được tổ chức chiều ngày hôm qua, 14.4.2021 tại TP.HCM.

Thế hệ máy giặt thông minh đầu tiên của Samsung xuất hiện tại sự kiện công nghệ “Tuyệt tác công nghệ Samsung 2021”

Nói về những điểm mới của dòng máy giặt AI, ông Kevin Lee, tổng giám đốc Samsung Vina chia sẻ: “Nhờ tích hợp AI, dòng máy giặt không chỉ ghi nhớ và phân tích thói quen sử dụng của người dùng, mà còn kết nối với 2,8 triệu điểm dữ liệu từ Cloud Based Big Data, cho phép dữ liệu liên tục được cập nhật giúp độ giặt sạch hoàn hảo và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng”.

Chuyên viên Samsung Vina giới thiệu về dòng máy giặt đầu tiên tích hợp AI. Ảnh: M.T

Ông Nguyễn Trung Kiên, giám đốc tiếp thị ngành hàng điện gia dụng của Samsung Vina cho biết, “cơ chế hoạt động của thế hệ máy giặt Samsung AI bắt đầu từ khâu phân tích dữ liệu – khối lượng và độ bẩn của lượng quần áo trong mỗi mẻ giặt, sau đó tự động tối ưu quy trình giặt có mức độ sạch cao nhất bằng cách đề xuất chế độ giặt tối ưu; đặc biệt máy giặt AI còn ghi nhớ các lần giặt trước đó để tự động điều chỉnh lượng nước giặt, nước xả, thời gian giặt…

4 cảm biến trong chiếc máy giặt AI sẽ tự động chu trình giặt. Ảnh: M.T

Để xứng đáng là máy giặt AI, thế hệ máy giặt này có hệ thống cảm biến thông minh AI Wash gồm 4 cảm biến phân tích khối lượng và độ bẩn áo quần, từ đó tối ưu lượng nước, lượng nước giặt xả và thời gian giặt; trong quá trình giặt, cảm biến độ bẩn sử dụng công nghệ ánh sáng truy quét vết bẩn; tùy vào độ bẩn mà máy giặt sẽ điều chỉnh thời gian giặt, thêm hoặc bớt nước giặt, nước xả.

Dòng máy giặt AI tích hợp công nghệ chống rung VRT Plus và có vỏ dày hơn nên chống rung tốt hơn so với các thế hệ máy giặt trước đây. Ảnh: M.T

Dòng máy giặt AI có ngăn nước giặt xả thông minh AI Dispenser có dung tích 1 lít/ tháng sử dụng (tương đương với 16-20 lần giặt) sẽ tự động cân chỉnh lượng nước giặt và nước xả phù hợp nhờ cảm biến khối lượng của quần áo. Ngăn nước giặt có nắp kín để bảo quản chất lượng nước giặt xả. Khi nước giặt trong ngăn đã hết, máy giặt sẽ tự động báo tín hiệu cần đổ đầy.
Một điểm mới dòng máy giặt AI của Samsung là bảng điều khiển AI Control được tinh giản với giao diện tiếng Việt hiển thị các thông tin: chế độ giặt (máy ghi nhớ và phân tích dữ liệu 25 lần giặt gần nhất, bao gồm ngày, thứ, thời gian, chế độ giặt), tự động nhắc nhở vệ sinh lồng giặt, thông báo khi người dùng sử dụng sai cách hay máy có lỗi phát sinh.

Ngoài ra, thế hệ máy giặt AI của Samsung còn được tích hợp những công nghệ đã xuất hiện ở những dòng máy giặt cao cấp đã có gần đây: EcoBubble giặt sạch sâu và bảo vệ sợi vải tốt hơn 45% và tiết kiệm 70% điện năng do không cần làm nóng nước để giặt; sạch siêu tốc QuickDrive trong 39 phút nhờ trang bị vòi phun siêu tốc với lực nước mạnh; giặt hơi nước Hygiene Steam loại bỏ 99.9% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng nhờ kích hoạt hơi nước ở nhiệt độ cao thổi vào toàn bộ bề mặt và sâu bên trong từng kẽ vải và công nghệ giảm rung ồn VRT Plus giúp giảm ồn, giảm rung hơn 30% so với máy giặt trước đó. Theo một nhân viên kỹ thuật của Samsung Vina, thế hệ máy giặt AI có thiết kế vỏ dày và nặng nên ít rung lắc trong khi giặt.
Ngoài máy giặt AI, trong sự kiện công nghệ này, Samsung Vina còn giới thiệu “hệ sinh thái máy giặt AI” còn có dòng máy giặt – sấy AI và dòng máy sấy AI độc lập với những tính năng thông minh AI, như sau khi giặt, người dùng chỉ cần lấy áo quần từ máy giặt qua máy sấy, máy sẽ tự động đề xuất chế độ sấy dựa trên chế độ giặt trước đó!

Không gian bếp lý tưởng với những thiết bị có AI. ảnh: M.T

Đã là máy giặt thông minh, nghĩa là phải kết nối với mạng internet, được điều khiển từ xa. Hiện Samsung đã có ứng dụng SmartThings kết nối các thiết bị thông minh trong ngôi nhà: máy giặt AI, smartphone, TV, tủ lạnh Family Hub… và các sản phẩm khác như Alexa, Google Home.
Minh Tú


Box: Hiện tại thị trường Việt Nam có bán những dòng máy giặt AI đơn năng, giặt/sấy và sấy đơn năng với mức giá sau:
Máy giặt: WW85T554DAW/SV (trọng lượng đồ giặt 8.5kg), giá 15,49 triệu đồng; WW85T554DAX/SV (8,5kg), giá 16,24 triệu đồng; WW90T634DLE/SV (9kg) giá 16,72 triệu đồng; WW90TP44DSH/SV (9kg) giá 19,3 triệu đồng; WW12TP94DSB/SV (12kg) giá 29,6 triệu đồng…
Máy giặt và sấy: WD11T734DBX/SV (11kg) giá 29,6 triệu đồng; WD11T734DBX/SV (21kg), 38,2 triệu đồng…
Máy sấy có hai dòng: DV90T7240BH/SV (9kg) giá 29,6 triệu đồng và DV90T7240BB/SV (9kg) có giá 30,6 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm: