TV có bộ xử lý trí tuệ nhận thức cao cấp hơn TV trí tuệ nhân tạo

Thứ năm – 29/04/2021 06:56 

Ngày 27.4.2021, Sony Việt Nam giới thiệu thế hệ TV Bravia XR với các chuẩn hình ảnh 8K LED, 4K OLED và 4K LED đầu tiên trên thế giới tích hợp bộ xử lý Cognitive Processor XR, mà dịch sát nghĩa là bộ xử lý trí tuệ nhận thức tại thị trường Việt Nam.

Sony Việt Nam giới thiệu những dòng TV mới của thế hệ TV Bravia XR 2021 tại thị trường Việt Nam

Theo Sony, bộ xử lý Cognitive Processor XR sẽ tự nhận biết vị trí của điểm nhìn bằng cách chia màn hình ra thành nhiều vùng và nhận diện từng đối tượng riêng lẻ trong các vùng này. Xét về đẳng cấp, cũng theo Sony, “những kết quả của trí tuệ nhận thức vượt qua khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI)”!

Khách ngắm nghía những chiếc TV thế hệ mới của Sony – TV Bravia XR

Với bộ xử lý mới, những dòng TV mới của Sony có khả năng phân tích chéo khoảng vài trăm nghìn yếu tố khác nhau cùng một thời điểm tương tự cách não người hoạt động để có kết quả tốt nhất và đồng bộ với nhau nhằm tạo ra sự hài hoà và cảm giác về hình ảnh chân thực. Ngoài ra, bộ xử lý trí tuệ nhận thức Cognitive Processor XR có thể phân tích vị trí của tín hiệu âm thanh để đồng bộ chuẩn xác những gì đang thể hiện trên màn ảnh; đồng thời nâng cấp tín hiệu âm thanh lên chuẩn âm thanh vòm 3Dcó khả năng học, phân tích và hiểu được lượng dữ liệu và tối ưu mọi điểm ảnh, khung hình và cảnh để mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh sống động hơn. Sony cho rằng, hiện nay những dòng TV AI chưa thể làm được điều trên!

Đó là lý thuyết về trí tuệ nhận thức trên chiếc TV. Còn thực tế, thế hệ TV Bravia XR sẽ có những điểm nào mới so với các dòng TV AI?

Nhân viên Sony Việt Nam giới thiệu những tính năng mới xuất hiện tại thế hệ TV mới

Đó là tích hợp Google TV để người dùng sắp xếp và phân loại theo sở thích nội dung phim ảnh, chương trình truyền hình, chương trình trực tuyến và các ứng dụng vào Watchlist (danh sách coi) để dễ dàng theo dõi. Người dùng có thể thêm vào nội dung vào Watchlist từ điện thoại hay laptop vào TV thông qua tính năng Google Search. 

TV Bravia XR thế hệ mới của Sony

Tất cả các dòng đều được trang bị cổng HDMI 2.1 và tương thích e-ARC, hỗ trợ hình ảnh có độ phân giải 4K/120 fps và các công nghệ Variable Refresh Rate (VRR) và Auto Low Lactency Mode (ALLM) để chơi game có độ phân giải và tần số quét cao.
Bên cạnh hình ảnh chất lượng hơn, bộ xử lý Cognitive Processor XR sẽ có âm thanh hay hơn với công nghệ Sound-from-Picture Reality; chức năng điều khiển TV bằng giọng nói không cần remote như trước đây…

Thế hệ TV Bravia XR hiện có các dòng: X95J có hai kích thước 65 inch và 85 inch; X90J 4K LED có 4 kích thước: 50 inch, 55 inch, 65 inch và 75 inch; Z9J 8K LED có kích thước 85 inch, A90J OLED có hai kích thước 55 inch và 65 inch; A80J OLED có 3 kích thước: 55 inch, 65 inch và 77 inch. Hiện giá của thế hệ TV mới của Sony đã được công bố nhưng tùy theo nhà bán lẻ mà mức giá có khác nhau.
           
 Thịnh An
 

Có thể bạn quan tâm: