Base.vn – mảnh ghép ưng ý của FPT dành chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Thứ tư – 05/05/2021 15:29 

Tối ngày 4.5.2021, FPT chính thức công bố đầu tư chiến lược vào Base.vn nhưng không tiết lộ giá trị. Theo ông Trương Gia Bình, chủ tịch hội đồng quản trị FPT, “Dù chiếm cổ phần đa số nhưng FPT không thay đổi Base.vn theo khuôn mẫu của một công ty thành viên. Mục đích của thương vụ này là cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho cộng đồng 800.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, sau đó là vươn ra thị trường thế giới”. Được biết, đây là thương vụ đầu tư thứ 2 của FPT tại Việt Nam. Thương vụ đầu tiên của FPT tại thị trường nội địa là vụ đầu tư vào công ty Adtrue để thành lập công ty FPT Adtrue (tháng 8.2016) chuyên về quảng cáo

FPT và Base.vn giờ là “anh em một nhà”! Ảnh: Minh Tú

Là lãnh đạo của một tập đoàn công nghệ có nhiều dịch vụ, đối tác và đội ngũ nhân sự giỏi về lĩnh vực phần mềm nhất Việt Nam, ông Trương Gia Bình rất kiệm lời khen doanh nghiệp công nghệ trong nước. Vậy mà tại sự kiện tối qua, ông Bình đã chắp “nhiều đôi cánh” cho Base.vn. Ông Bình tuyên bố: “Base.vn là mảnh ghép tuyệt vời”. Còn ông Nguyễn Văn Khoa, tổng giám đốc FPT dành cho Base.vn những con chữ ngọt ngào nhất: “FPT cũng có nhiều giấc mơ “điên rồ” nhưng không so được với mức độ “điên rồ” của Base.vn, FPT bay bổng nhưng chưa bằng Base.vn! Chiến lược của FPT là xây dựng nền tảng chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đi cùng Base.vn là một trong những con đường ngắn nhất để FPT hiện thực hóa mục tiêu đó”.

Cả ông Bình và ông Khoa cũng thừa nhận, để thực hiện chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện tại và thế giới trong tương lai, Base.vn đã đi trước FPT chừng… 5 năm! Dù có 2.000 quân thiện chiến về phần mềm thường trú tại nhiều quốc gia, có những hợp đồng hàng trăm triệu USD với những khách hàng tên tuổi tầm thế giới nhưng tại mảnh đất quê nhà với nhóm khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, FPT đã “ngả mũ” trước Base.vn.

Ông Phạm Kim Hùng, nhà sáng lập và CEO của Base.vn cho biết, Base.vn xây dựng platform (nền tảng) trên cloud và cung cấp phần mềm dịch vụ SaaS (Software as a Service) với hơn 50 ứng dụng độc lập và chuyên sâu về hiệu suất công nghệ, quản lý nhân sự, thông tin… trên nhiều hệ điều hành khác nhau: iOS, Android.

Base đã có hơn 5.000 khách hàng là doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực: ngân hàng, bất động sản, vận tải, giáo dục, y tế, thương mại…

Khởi nghiệp vào năm 2016, đến nay Base đã có hơn 5.000 khách hàng là doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực: ngân hàng, bất động sản, vận tải, giáo dục, y tế, thương mại… với các tên tuổi lớn: Vingroup, VIB, ACB, Sacombank, Bamboo Airways…; cho đến doanh nghiệp SME, khởi nghiệp…; đã tạo ra 12 triệu công việc, khởi tạo 500.000 dự án, 2,5 triệu truy cập hàng tháng, 30 triệu lượt sử dụng hàng tháng… Ông Hùng cho biết thêm, ngoài 3 bài toán lớn nêu trên, Base.vn có kế hoạch phát triển các bài toán về quản trị tài chính, khách hàng và kinh doanh.

Chia sẻ tại buổi công bố, ông Khoa cho biết, ngoài giá trị hợp lực, giá trị thứ hai trong thương vụ này chính là tốc độ, từ việc hỗ trợ Base.vn trưởng thành nhanh hơn, tăng trưởng cao, đưa nhiều module mới, đóng gói và đưa hàng hóa đến tay khách hàng nhanh hơn nhờ vào kênh phân phối dịch vụ trải rộng của FPT tại thị trường Việt Nam. Trong tương lai, với mạng lưới tại 26 nước, theo ông Bình, FPT sẽ đồng hành với Base.vn cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: