Vinsmart cập nhật hệ điều hành VOS 4.0 với nhiều tính năng mới

VinSmart vừa công bố cập nhật hệ điều hành VOS 4.0 có nhiều tính năng mới cho các dòng smartphone Vsmart thế hệ thứ tư, gồm có: Aris, Aris Pro, Live 4, Joy 4 và Star 4.

VinSmart thực hiện những quyền lợi dành cho khách hàng đang sử dụng những chiếc smartphone mang tên Vsmart dù tuyên bố ngưng sản xuất smartphone tại thị trường Việt Nam vào hồi đầu tháng 5.2021

Trước đó, vào đầu tháng 5.2021, VinSmart tuyên bố ngưng sản xuất smartphone tại thị trường Việt Nam nhưng vẫn tiếp tục các dịch vụ hậu mãi như cập nhật hệ điều hành, bảo hành, các chương trình khuyến mại…

Aris Pro là một trong những dòng smartphone thế hệ thứ tư của VinSmart

Việc cập nhật hệ điều hành VOS 4.0 cho dòng smartphone Vsmart thế hệ thứ tư là hành động đẹp thể hiện lời cam kết của VinSmart với người tiêu dùng.

Đại diện VinSmart chia sẻ, VOS 4.0 nâng cao độ ổn định và khắc phục các hạn chế của phiên bản hệ điều hành VOS 3.0 trước đó ở các tính năng: gửi tin nhắn, chơi game và chụp ảnh. VOS 4.0 cập nhật các tính năng mới nhất của Android 11 như:trình ghi màn hình (Screen Recorder), truy cập nhanh các tính năng như ví thanh toán, các tiện ích smarthome, tin nhắn bong bóng (Bubble Messages). Đồng thời, VOS 4.0 nâng cao bảo mậtvới tính năng“cảnh báo cấp quyền (Privacy Indicator) cho máy ảnh (camera), v trí (location) và microphone được cấp quyền truy cập một lần cho ứng dụng và thu hồi quyền đã được cấp nếu ứng dụng không sử dụng trong thời gian dài.

Nhiều tính năng mới có trong hệ điều hành VOS phiên bản 4.0

Bên cạnh đó, điểm mới của VOS 4.0 là toàn bộ nhạc chuông và âm thanh thông báo được thiết kế độc quyền sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Phiên bản VOS 4.0 còn có những tính năng mới: chia sẻ danh bạ bằng cách quét mã QR, cảnh báo quyền truy cậpn bổ sung thêm chế độ thân thiện… sẽ làm giao diện đẹp mắt, thao tác dễ dàng hơn…

Box: Một số tính năng mới nổi bật của VOS 4.0

  1. Chế độ thân thiện Friendly Mode (tích hợp trợ lý ảo giọng nói của Vinsmart).
  2. Thanh cài đặt nhanh (quick settings) thiết kế mới, trình điều khiển chơi nhạc media player mới, ẩn mô tả cho các nút trên thanh cài đặt nhanh.
  3. Thông báo (notifications) cho phép gom nhóm thông báo, thông báo yêu thích, lịch sử thông báo.
  4. Gợi ý tính năng khi tìm kiếm trong cài đặt.
  5. Cho phép sao lưu/khôi phục themes trong cài đặt/tài khoản  và sao lưu.
  6. Gọi điện cho phép chặn nhiều số điện thoại cùng lúc.
  7. Danh bạ chuyển danh bạ giữa các tài khoản, chia sẻ & quét mã QR.
  8. Tin nhắn chọn từng đoạn văn bản trong một tin nhắn; tô đậm các trường quan trọng trong tin nhắn như đường dẫn/email/số điện thoại/ngày giờ; ghim một tin nhắn lên đầu danh sách.
  9. Easy Transfer – cho phép chuyển dữ liệu giữa các máy Vsmart với nhau hoặc với các điện thoại Android khác thông qua kết nối trực tiếp.
  10. Màn hình chờ (AOD) cho phép hiện thị hình ảnh màu trên Aris/Aris Pro.
  11. Cài đặt thời gian hiển thị cho chế độ tối (dark mode).
  12. Cho phép máy ảnh quét mã QR; thêm phần ngày tháng vào đóng dấu ảnh vào tấm ảnh.
  13. Cho phép hiển thị thông tin thời tiết trong lịch.
  14. Trình chụp ảnh màn hình hoàn toàn mới.
  15. Tự động căn chỉnh, sắp xếp bố cục khi thay đổi lưới ứng dụng ngoài màn hình chính…

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: