“Trợ lý ảo” AMI sẽ làm nhiều nhân viên tư vấn… thất nghiệp

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập nhà mạng di động VinaPhone (25.6.1996 – 25.6.2021), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giới thiệu “trợ lý ảo” AMI với người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ của VNPT, VinaPhone…

Cũng như nhiều “trợ lý ảo” khác, với nguồn dữ liệu đủ lớn, AMI tương tác nhanh – chính xác và… liên tục 24/7. Đặc biệt là tiết kiệm nguồn nhân lực đáng kể tại các trung tâm tư vấn, chăm sóc khách hàng của VNPT. Hay nói cách khác, AMI sẽ làm nhiều nhân viên đang làm việc tại các trung tâm chăm sóc khách hàng… thất nghiệp!

AMI – “trợ lý ảo” của VNPT vừa xuất hiện!

Khi vào website của VNPT (vnpt.com.vn), VinaPhone (vinaphone.com.vn), shop.vnpt.vn…, bên tay phải màn hình laptop, smartphone sẽ xuất hiện “trợ lý ảo” AMI (viết tắt từ Ambient Intelligence có nghĩa là không gian thông minh, với VNPT còn có nghĩa là người bạn).

Chỉ cần chạm vào biểu tượng của AMI, khách hàng tìm kiếm thông tin hoặc nhờ AMI trả lời những yêu cầu mà khách hàng mong muốn. Qua thử nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau, AMI trả lời nhanh, đúng theo yêu cầu mà khách hàng cần tìm kiếm theo những chủ đề đã được thiết kế sẵn: VinaPhone Plus, SIM số – thẻ cào, chuyển mạng giữ số, ứng dụng, khiếu nại…

AMI có nhiều icon riêng dịch vụ của VNPT, VinaPhone…

Với mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động tương tác với khách hàng, VNPT đã kết hợp internet vạn vật (IoT) và tự vận hành (autonomous control) để kết nối các thiết bị thông minh có khả năng tự tổ chức và hoạt động riêng lẻ tùy theo tình huống hoặc kết nối với nhau để trao đổi thông tin, dữ liệu… Đại diện VNPT cho biết, “AMI không chỉ là một trợ lý ảo mà còn là người bạn thân thiện, gần gũi. Khách hàng ở bất kỳ đâu hay lúc nào đều đặt câu hỏi cho AMI”.

Trong tương lai, VNPT sẽ huấn luyện “trợ lý ảo” AMI thông minh hơn để trò chuyện trực tiếp với khách hàng qua kênh Voicebot thay vì “chat” bằng cách gõ từ hoặc chạm vào các icon đã được thiết kế sẵn như hiện nay.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: