OPPO đầu tư sâu vào trí tuệ nhân tạo và hệ sinh thái công nghệ

Tại hội nghị nhận dạng hình ảnh và thị giác máy tính 2021 (CVPR 2021), sự kiện về thị giác máy tính tổ chức định kỳ hằng năm, OPPO đã đạt 12 giải thưởng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), gồm: 1 giải nhất, 7 giải nhì và 4 giải ba.

OPPO đạt 12 giải thưởng công nghệ AI tại sự kiện CVPR 2021

Đại diện OPPO tham gia cuộc thi CVPR 2021 là bộ phận tương tác và nhận thức thông minh (Intelligent Perception and Interaction) của OPPO và trung tâm nghiên cứu OPPO Hoa Kỳ (viện nghiên cứu OPPO).

Eric Guo, trưởng bộ phận nhận thức thông minh OPPO cho biết, ở sự kiện CVPR năm nay, OPPO đã thắng cuộc là giải pháp Multi-Agent Behavior (tạm dịch: hành vi đa tác nhân), AVA-Kineticstái tạo khuôn mặt 3D từ nhiều hình ảnh 2D. Các giải pháp này phát hiện hành vi, định vị các hành động của con người trong không gian và thời gian, nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, OPPO đã giành giải 1 với Learning New Behavior (học hành vi mới), giải 2 với Classical Classification (phân loại truyền thống) và giải 3 với Annotation Style Transfer (chuyển kiểu chú thích).

Nhiều giải pháp AI của OPPO đã có mặt tại nhiều nhà máy sản xuất giúp giảm thiểu sai sót trong sản xuất và nâng chất lượng sản phẩm

Cũng theo Eric Guo, tại CVPR 2020, OPPO đã giành được vị trí cao nhất với giải pháp Perceptual Extreme Super-Resolution (siêu phân giải cực đại theo cảm quan) bằng cách xử lý một hình ảnh mờ nhoè trở nên sắc nét tối đa và giải pháp Visual Localization for Handheld Devices (bản địa hóa trực quan cho thiết bị cầm tay) giúp định vị hợp nhất chính xác hơn.

Theo OPPO, những giải pháp công nghệ trên hiện đang đóng vai trò thiết yếu tại các nhà máy sản xuất của OPPO. Tại đó, các thuật toán đã hỗ trợ công nhân giảm thiểu các lỗi vận hành, đặc biệt là trong các bước sản xuất quan trọng, không những đảm bảo an toàn cho chính họ mà là chất lượng sản phẩm hoàn thiện hơn.

Với slogan “Technology for Mankind, Kindness for the World” (Công nghệ vì con người, Tử tế vì thế giới), OPPO đã và đang xây dựng năng lực lấy con người làm trọng tâm. Hiện nay, năng lực nghiên cứu AI của OPPO đã phát triển đến mức nhận ra hành động của con người trong không gian và thời gian.

Ở giải pháp tái tạo khuôn mặt 3D từ nhiều hình ảnh 2D, thuật toán AI do OPPO tự phát triển có thể tái tạo hình dạng khuôn mặt 3D với sai số khoảng 1mm, khắc phục các vấn đề liên quan đến các đặc điểm khuôn mặt không rõ ràng, biểu cảm phóng đại hay thậm chí là dữ liệu hình ảnh bị hỏng do chuyển động trong đời thực để tạo ra khuôn mặt 3D chính xác hơn.

OPPO đặt nhiệm vụ xây dựng hệ sinh thái AI lành mạnh, công bằng và bền vững. Trong ảnh: ứng dụng SoccerNet ứng dụng nhiều thuật toán AI

Trong giải pháp SoccerNet, OPPO sẽ giúp những người yêu thể thao có những pha đáng chú ý của một trận cầu. Công nghệ này sẽ tự động tạo ra những khoảnh khắc nổi bật trong cuộc sống của con người như chọn clip nổi bật hàng tuần bằng cách phân tích các clip trên smartphone của người dùng.

Với giải pháp MMact, thuật toán AI của OPPO có thể nhận dạng chính xác hơn mười loại hành động trong video: nói chuyện, cúi người, đi bộ… Những thuật toán này sẽ được áp dụng trong mô hình ngôi nhà thông minh với những lợi ích: chăm sóc trẻ em, vật nuôi, người già…

Còn giải pháp Dense Depth for Autonomous Driving (độ sâu cực độ cho lái xe tự động) sẽ trích xuất thông tin độ sâu 3D dựa trên hình ảnh 2D, có thể thay thế các cảm biến độ sâu như ToF trong tương lai để mang lại trải nghiệm điều hướng trong nhà và ngoài trời tốt hơn.

OPPO hiện là thành viên cấp cao của ban quản trị tổ chức LF AI & Data. Thực hiện mục tiêu “công nghệ AI và dữ liệu tiếp cận nhiều người”, OPPO đặt nhiệm vụ xây dựng hệ sinh thái AI lành mạnh, công bằng và bền vững. Nhiều năm qua OPPO đã đầu tư vào AI và dữ liệu để cung cấp nhiều dịch vụ cho người dùng cũng như cho các lập trình viên với các công nghệ cốt lõi: AI hội thoại, học máy, dịch vụ dữ liệu đám mây, bảo mật và quyền riêng tư… Tại sự kiện OPPO ODC 2020 vào tháng 10.2020, hệ điều hành ColorOS đã mở mã nguồn 7 công cụ cấp hệ thống cho các lập trình viên và đối tác với hy vọng tạo ra hệ sinh thái cởi mở, qua đó cải thiện hơn nữa trải nghiệm người dùng.

Song Minh

Có thể bạn quan tâm: