Tài xế Gojek đã được tiêm vaccine ngừa SAR-CoV2

Trong đợt tiêm chủng đầu tiên dành cho cộng đồng, Gojek Việt Nam đã can thiệp với các cơ quan chức năng để tài xế Gojek được tiêm vaccine.

Tài xế Gojek đã được chích vaccine ngừa SAR-CoV2. Ảnh: Gojek Việt Nam

Vào ngày hôm qua, 2.8.2021, tại trường THCS Nguyễn Văn Phú (P.3) và trường TH Phạm Văn Hai (P.4) của Q.11 (TP.HCM) đã có gần 200 tài xế Gojek trong số hàng ngàn tài xế đã được tiêm mũi vaccine SAR – CoV2 đầu tiên.

Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, theo chủ trương của lãnh đạo TP.HCM về việc tiêm chủng cho các đối tượng lao động, nhất là nhóm lao động vận chuyển hàng hóa, hàng nghìn tài xế Gojek đã được công ty đăng ký được tiêm vaccine trong đợt đầu tiên. Gojek Việt Nam cho biết thêm, tiếp tục lập danh sách tài xế Gojek tại TP.HCM và Hà Nội cần được chích ngừa SAR-CoV2 cho các đợt tiêm chủng tiếp theo vì đây là mắt xích quan trọng trong việc vận chuyển hàng hoá thiết yếu, nhu yếu phẩm tới người dân, đảm bảo sự liền mạch của chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu trong lúc nhiều tỉnh thành đang giãn cách xã hội theo CT16.

Tài xế vận chuyển hàng hóa là nhóm lao động cần được ưu tiên tiêm vaccine. Trong ảnh: tài xế Gojek làm thủ tục tiêm vaccine ngừa SAR-CoV2. Ảnh: Gojek Việt Nam

Từ giữa tháng 7 cho tới nay, khi TP.HCM chuyển sang giãn cách xã hội theo CT12 với những quy định nghiêm ngặt, trong đó có hạn chế việc giao hàng, nhiều hộ dân đã thiếu hàng hóa do không mua được hàng do thiếu nhóm lao động giao hàng.

Việc TP.HCM ưu tiên nhóm giao hàng được chích vaccine trong đợt tiêm chủng cộng đồng đầu tiên là một quyết định đúng đắn trong việc tổ chức lưu thông hàng hóa và tạo việc làm cho nhiều tài xế đã thất nghiệp từ nhiều tháng nay.

Thịnh An

Có thể bạn quan tâm: