VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 chính thức bấm máy

Cuộc thi VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 do vivo khởi xướng, hợp tác cùng National Geographic và Zeiss đã chính thức khởi động. Đây là lần thứ hai vivo tổ chức cuộc thi này sau lần đầu vào năm ngoái.

Tác phẩm “Vũ điệu áo dài” của nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ đạt giải nhất hạng mục “Chuyển động” VISION+ Mobile PhotoAwards 2020. Ảnh: vivo Việt Nam

Với VISION + Mobile PhotoAwards là một phần quan trọng của Dự án VISION+, cuộc thi sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho những trao đổi trên toàn cầu xoay quanh chủ đề nhiếp ảnh di động, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia, những người đam mê nhiếp ảnh, và cả những người dùng smartphone.

VISION + Mobile PhotoAwards 2020 đã nhận được hơn 135.000 tác phẩm được thực hiện trên thiết bị di động của các thí sinh đến từ nhiều quốc gia. 38 giải thưởng đã trao cho các thí sinh đến từ Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Malaysia… Việt Nam có 3 nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ đoạt giải nhất hạng mục Chuyển động với tác phẩm “Vũ điệu áo dài”, còn Thái Viết Hoàn và Dương Quốc Nhã có tác phẩm lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh.

Năm nay, hội đồng giám khảo là: Martin Parr (người Anh), nhiếp ảnh gia tư liệu; Jonas Bendiksen (Na uy), phóng viên ảnh từng nhận giải thưởng World Press Photo Awards; Xiao Quan (Trung Quốc), nhiếp ảnh gia về chân dung; Laura Serani, giám tuyển lễ hội nhiếp ảnh Les Rencontres d’Arles; Bertram Hoenlinger, chuyên gia nhiếp ảnh của ZEISS và Michael George, chuyên gia tư vấn hình ảnh National Geographic.

Tác phẩm “Đánh cá” của Dương Quốc Nhã lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh cuộc thi 2020. Ảnh: vivo Việt Nam

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 sẽ mở rộng thêm nhiều danh mục trên ba bảng. Bảng chuyên nghiệp sẽ có ba hạng mục: tin tức, sáng tạo và phóng sự tài liệu. Bảng mở rộng bao gồm sáu hạng mục: chân dung, ban đêm, thể thao, thiên nhiên, cuộc sống và nơi chốn. Bảng trẻ (dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24) khám phá những điều gần gũi cuộc sống.

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 tiếp nhận các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi từ nay cho đến hết ngày 30.9.2021. Cuộc thi sẽ có 33 giải thưởng.

Cách thức đăng ký tham gia VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 đã được đăng tải trên trang web chính thức cuộc thi: https://visionplus.vivo.com/vn.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: