Ninja Van có thêm 578 triệu USD

Ninja Van, chuyên về bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) huy động 578 triệu USD trong vòng gọi vốn series E vừa qua từ những nhà đầu tư lớn: Geopost/DPDgroup (tổng công ty bưu chính Pháp), B Capital Group, Monk’s Hill Ventures, Zamrud (quỹ đầu tư vương quốc Brunei) và Alibaba (công ty mẹ của Lazada).

Nhân viên Nija Van Việt Nam đang kiểm hàng. Ảnh: Thùy Dung

Ông Lai Chang Wen, giám đốc điều hành của Ninja Van Group cho biết, nguồn tiền từ vòng gọi vốn series E sẽ được dùng vào việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu để nâng cao chất lượng và đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van. “Nguồn vốn này cũng được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép Ninja Van tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, dựa trên nền tảng kinh doanh đã đạt được trước đây”, ông Lai Chang Wen chia sẻ.

Tại Việt Nam, hiện Ninja Van hoạt động tại 63 tỉnh thành. Ông Phan Xuân Dũng, giám đốc Ninja Van Việt Nam cho biết: “Với vòng gọi vốn mới, sẽ đầu tư vào 3 lĩnh vực: vận hành, hệ thống kĩ thuật và hệ sinh thái cho khách hàng nhỏ và lẻ”. Theo ông Dũng, để đảm bảo độ phủ dịch vụ tới 100% người bán và người mua hàng ở Việt Nam Ninja Van đầu tư hệ thống chia chọn tự động tại các hệ thống kho chính ở Hà Nội, TP.HCM…; xây mới và cải tiến các nền tảng web và ứng dụng cho thiết bị di động, mở rộng dịch vụ mua hàng và giao hàng xuyên biên giới để kết nối nhà sản xuất, nhà bán hàng, người mua hàng ở Việt Nam với thị trường thế giới.

Nhân viên Ninja Van Việt Nam đang kiểm hàng tại dây chuyền. Ảnh: Thùy Dung

Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á. Ninja Van được định vị là “cầu nối trung tâm đáp ứng nhu cầu vận chuyển của doanh nghiệp và người tiêu dùng”, ông Lai Chang Wen cho biết thêm.

“Chúng tôi đã cộng tác với Ninja Van nhiều năm qua. Với việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, chúng tôi củng cố kỳ vọng của mình tại thị trường Đông Nam Á, đặt niềm tin mạnh mẽ hơn với đội ngũ quản lý của công ty. Vòng gọi vốn này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc triển khai chiến lược Together & Beyond đưa ra vào tháng 3 năm 2021 nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á,” ông Boris Winkelmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành GeoPost / DPDgroup nhận xét.

Với nguồn vốn đầu tư từ vòng gọi vốn series E, Ninja Van sẽ đầu tư web và app trên smartphone. Ảnh: Thùy Dung

Ông Kenny Ho, giám đốc đầu tư khu vực Đông Nam Á của Alibaba đánh giá, “tiềm năng của lĩnh vực thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của mảng bưu chính, vận chuyển dựa trên nền tảng công nghệ thúc đẩy mảng thương mại điện tử phát triển nhanh chóng”.

Thành lập năm vào 2014, Ninja Van hoạt động trong lĩnh vực bưu chính thương mại điện tử với mô hình dịch vụ vận chuyển toàn trình (logistics end-to-end) tại 6 quốc gia: Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam; kết nối hơn 1.5 triệu nhà bán hàng đến gần 100 triệu người mua; có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng…

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: