3.300 phần quà đặc biệt dành cho học sinh nghèo tại 7 tỉnh thành

Đó là cam kết của FPT dành cho học sinh nghèo tại: Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Trà Vinh, Tây Ninh, Bến Tre và Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là phần đóng góp của FPT tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em” được bộ Thông tin và Truyền thông phát động hôm 13.9.2021.

Mỗi phần quà bao gồm: máy tính bảng, gói Internet FPT và nền tảng học trực tuyến VioEdu. Đại diện FPT cho biết, món quà trên sẽ được thực hiện trong tháng 10 này.

Nhiều học sinh nghèo phải học “ké” thiết bị của bạn. Ảnh: Vân Anh

Diễn biến của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 kéo dài nên chuyện học hành của năm học 2021 – 2022 ở nhiều tỉnh thành chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến. Nhưng nhiều học sinh thiếu trang thiết bị công nghệ như thiết bị kỹ thuật số tương thích, mạng internet… để học. Theo số liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có khoảng 7,35 triệu học sinh học trực tuyến, trong đó có khoảng 1,5 triệu học sinh thiếu thiết bị và đường truyền internet. Nhiều học sinh phải học “ké” như trường hợp của em Phạm Thị Khánh Như, lớp 6 trường THCS Thạnh Tiến (Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) vì gia đình không đủ tiền để mua smartphone và lắp đường truyền internet riêng.

Trước đó, trong tháng 9, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, FPT đã tặng 100 máy tính cùng 1.000 thiết bị học trực tuyến FPT Playbox cho các em học sinh nghèo trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: