10 giải pháp sáng tạo nhất tại cuộc thi Viet Solutions 2021

Ban giám khảo cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia” (Viet Solutions 2021) đã chọn ra 10 giải pháp công nghệ có tính sáng tạo nhất để đào tạo thêm những kỹ năng trước khi đưa ra thị trường trong và ngoài nước.

Tại vòng đào tạo Camping Day, diễn ra trong 2 ngày 14-15.10.2021, không chỉ được đào tạo các kỹ năng cơ bản: gọi vốn, xây dựng đội ngũ và quản lý tài chính, các đội có giải pháp được chọn còn được các chuyên gia hướng dẫn thực hiện cách tiếp cận thị trường, ưu tiên thị trường quốc tế.

Danh sách 10 đội có giải pháp sáng tạo nhất của cuộc thi Viet Solutions 2021. Ảnh: Đ.Thọ

Ông Nguyễn Chí Thanh, phó tổng giám đốc Viettel Telecom, trưởng ban giám khảo Viet Solutions 2021 chia sẻ: “Khi tổ chức Viet Solutions 2021, Viettel đã quyết định sẽ hợp tác ngay từ vòng sơ loại với các đội thi có tiềm năng để hoàn thiện ý tưởng, hiện thực hóa sản phẩm và thúc đẩy việc thương mại hóa. Với mục tiêu đó, tại vòng Camping Day, thay vì chỉ có kiến thức nền tảng, các chuyên gia còn truyền đạt các kỹ năng thực chiến để startup hợp tác kinh doanh tốt nhất với doanh nghiệp lớn”.

Theo ban giám khảo Viet Solutions 2021, 10 giải pháp được chọn có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn cao, ứng dụng AI… trong các lĩnh vực: giáo dục, y tế, giao thông, quản trị doanh nghiệp, giải trí…

Emddi là startup có trụ sở tại Hà Nội, cung cấp giải pháp quản lý hệ thống taxi thông qua một nền tảng kết nối tất cả các công ty taxi với khách hàng. CLP (tên cũ là VIoT) có ứng dụng điều chỉnh ánh sáng đèn đường phố theo cảm biến. Với 4 thành viên là người Ba Lan và 1 thành viên người Việt Nam, Vintom cung cấp phần mềm chuyển dữ liệu số sang dạng video. DiGiAds có giải pháp quản trị nội dung số trên các loại màn hình số (DOOH), tích hợp công nghệ AIoT tạo ra các tương tác đa chiều làm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Ngay từ vòng đấu loại, ban giám khảo đã tìm ra những giải pháp có chất sáng tạo! Ảnh: DiLi

Trong lĩnh vực giáo dục có Dino Đi học, là ứng dụng giáo dục dành cho trẻ từ 3-6 tuổi theo học thuyết Howard Gardner và chuẩn bộ GD&ĐT với 10.000 hoạt động học gồm Anh ngữ, tiếng Việt, Toán, kỹ năng xã hội, thể chất. Áp dụng công nghệ vào tổ chức sự kiện, vrFairs xây dựng nền tảng chuyển đổi số tổ chức sự kiện, triển lãm trực tuyến thông qua công nghệ thực tế ảo, 3D, 360, hội nghị truyền hình và livestream… CyberPurify ứng dụng AI để lọc thông tin độc hại trên mạng, nhằm kiểm soát một môi trường Internet an toàn hơn cho các doanh nghiệp, gia đình và trẻ em.

Terran Labs với công cụ mang tên ChatOps được dùng trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp. Hồng Ân sử dụng công nghệ AI để phát hiện vi phạm bản quyền “đạo nhạc” các bài hát trên mạng xã hội. ID3 – ZDS dùng công nghệ Bioseal nén ảnh sinh trắc học và các thông tin cá nhân vào mã 2D, cung cấp giải pháp xác thực thông tin giấy tờ bằng AI mà không cần Database.

Ngày 18.10.2021, ban giám khảo Viet Solutions 2021 sẽ công bố thứ hạng cuộc thi. Giải nhất sẽ nhận được 300 triệu đồng. Hai đội về nhì, mỗi đội nhận 200 triệu đồng. Hai đội về ba, mỗi đội nhận 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội có thể ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel với lợi nhuận 75%.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: