TopZone, ngày đầu mở cửa

Hôm nay, 22.10.2021, Thế Giới Di Động chính thức ra mắt chuỗi bán lẻ TopZone với 4 cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời mở bán iPhone 13 series trên tất cả các kênh.

8g hôm nay, 22.10.2021, chuỗi TopZone mở cửa ngày đầu tiên với 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM, trùng với thời điểm mở bán iPhone 13 series tại thị trường Việt Nam. Trong ảnh: Nhân viên chuẩn bị iPhone 13 giao cho khách.

TopZone là chuỗi bán lẻ ủy quyền chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng với phiên bản được nâng cấp và cập nhật mới nhất của Appe chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Chia sẻ với khách hàng chứng kiến sự kiện TopZone xuất hiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho biết: “TopZone sẽ đem đến luồng sinh khí mới và trẻ phục vụ tín đồ yêu công nghệ đỉnh cao của Apple tại Việt Nam”.

Những điểm mới

4 cửa hàng TopZone vừa mở cửa sáng nay tại TP.HCM và Hà Nội thuộc mô hình AAR (Apple Authorized Reseller – đại lý ủy quyền chính thức cấp thấp) với phiên bản mới nhất cứ 2 năm sẽ được Apple nâng cấp, theo lời ông Hiểu Em. So với các cửa hàng AAR của các chuỗi bán lẻ khác, cửa hàng AAR của TopZone có nhiều điểm khác biệt vì được Apple Việt Nam giám sát theo những tiêu chuẩn chung trên toàn cầu của thương hiệu này.

TopZone nhắm đến lượng khách hàng trẻ yêu thích hàng của Apple tại thị trường Việt Nam. Ảnh: B.Vân

Về thiết kế, sàn gỗ cao cấp, tất cả nội thất nhập trực tiếp từ nước ngoài theo chuẩn chung, với hai màu trắng – đen đã tạo không gian sang trọng; đội ngũ nhân viên được trang bị những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp hơn; đặc biệt là “hệ sinh thái sản phẩm Apple” có mặt phong phú hơn… là những thế mạnh của cửa hàng AAR TopZone. “TopZone đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng về sản phẩm Apple từ chủng loại cho đến số lượng, kể cả những phiên bản rất đặc biệt! Sẽ có những sản phẩm của Apple chỉ có tại TopZone, ngay cả những kênh bán lẻ của Thế Giới Di Động như Thegioididong.com hoặc Điện máy Xanh cũng không có”, ông Hiểu Em khẳng định.

Còn nữa, khách hàng mua hàng ở Topzone nhưng có quyền đổi trả, bảo hành ở bất cứ đâu tại hơn 2.700 điểm bán của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc.

Từ ngày 22.10 – 5.11, TopZone có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt: tặng hàng ngàn phiếu mua hàng 300.000 đồng, mua iPhone tặng tai nghe bluetooth Beats Flex, phụ kiện giảm 20%, iPad giảm 700.000 đồng, MacBook và iMac giảm 3 triệu đồng, Apple Watch giảm 3,5 triệu đồng…

Giỏi và lì đòn!

Khách đến mua iPhone 13 bán tại TopZone ngay sau khi khai trương. Ảnh: M.Thạch

Di Động Việt Nam sẽ quay trở lại mô hình “táo mẻ quán” tại Việt Nam trong ngày gần đây. Còn hiện tại, khi bình về mô hình TopZone, giới kinh doanh bán lẻ cùng chung nhận định: “Chỉ có Thế Giới Di Động mới làm được điều đó khi TopZone phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ Apple và tiến độ thời gian cho ngày mở bán iPhone 13 series”. Một chuyên gia lão làng kinh doanh hàng kỹ thuật số cao cấp hơn 15 năm nay nhận xét: “Khi đọc thông tin chỉ trong 2 tháng mà họ đã khai trương cùng lúc 4 cửa hàng đầu tiên trong thời điểm cao trào của dịch Covid-19 là tôi nể lắm. Chưa nói đến doanh thu, chỉ việc dựng lên và hoạt động đã là giỏi lắm rồi”.

Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng AAR là 2-3 tỷ đồng/tháng và 8-10 tỷ đồng/tháng với cửa hàng APR. Bà Thảo Trang, giám đốc thương mại của Thế Giới Di Động cho biết, khi TopZone đạt được 50 cửa hàng AAR và 10 cửa hàng APR, thị phần sản phẩm Apple của Thế Giới Di Động sẽ tăng thêm 10% so với mức 30% hiện nay.

Cửa hàng ARR đầu tiên của TopZone (191 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM) vừa mở cửa sáng nay. Ảnh: M.Thạch

Di Động Việt Nam đồng tình với những ý kiến trên, nhưng có thêm góp ý: hàng hóa trưng bày dày quá nên cửa hàng ARR vốn đã hẹp, giờ chật hơn; dù Apple cho phép nhiều thương hiệu đồng đẳng cấp xuất hiện nhưng điều đó lại làm nhiều người vốn thích “thuần chủng” lại khó chịu như ăn phải chén cơm có trộn lẫn dăm ba hạt nếp! Ý kiến trên đã đến tai ông Hiểu Em. Ông nói sẽ thay đổi…

TopZone hai phiên bản là AAR (Apple Authorized Reseller) có diện tích khoảng 100-120m2 và APR (Apple Premium Reseller) có diện tích từ 180-220m2. 4 cửa hàng TopZone AAR đầu tiên đã khai trương vào ngày 22/10/2021 tại các địa chỉ sau: 191 Điện Biên Phủ (P.6, Q.3), 670 Âu Cơ (P.10, Tân Bình) thuộc TP.HCM và 291 Nguyễn Văn Cừ (P.Ngọc Lâm, Long Biên) và 238 Nguyễn Trãi (P.Trung Văn, Nam Từ Liêm) thuộc Hà Nội. Tháng 11.2021, TopZone sẽ khai trương 2 cửa hàng chuẩn APR tại TP.HCM và Hà Nội.

Mỹ Thạch

Có thể bạn quan tâm: