Chiếc máy tính bảng đầu tiên của Nokia đã có mặt

Đó là dòng T20. Đây là dòng máy tính bảng (tablet) đầu tiên của Nokia dưới thời HMD Global xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam sau những hằm hè với các thương hiệu có nhóm hàng này cách đây… 5 năm!

Mặt trước và sau của Nokia T20. Ảnh: L.Đa

Nokia T20 bán độc quyền tại hệ thống cửa hàng Hoàng Hà Mobile với màu sắc xanh đại dương với giá 5,99 triệu đồng.

So với nhiều dòng tablet đang bán trên thị trường, giá của chiếc T20 đang ở mức “lưng chừng” gắn với thương hiệu Nokia có phải là điểm mạnh để cạnh tranh với những dòng tablet khác? Hay chỉ là bước thăm dò thị trường nên hiện tại chỉ bán ở một chuỗi nhỏ như Hoàng Hà Mobile?

Nokia có dung lượng pin là 8100mAh. Ảnh: L.Đa

Về cấu hình, Nokia T20 đủ các tiêu chí cần để học sinh học trực tuyến: màn hình 10,4 inch với chuẩn phân giải hình ảnh 2K, âm thanh nổi OZO, bộ vi xử lý 8 nhân T610 kết nối LTE, camera trước 5MP, camera sau 8MP tự động lấy nét và đèn flash, micro kép giúp lọc âm thanh nhiễu, thời lượng pin 8100mAh, có chứng nhận ánh sáng xanh thấp sẽ hạn chế ảnh hưởng đến thị giác…

Nokia T20 có tính năng Google Kids Space hoạt động song song với tài khoản Google của học sinh, nhờ đó các bậc cha mẹ quản lý bằng quyền kiểm soát của phụ huynh trong chức năng Family Link. Nokia T20 có ứng dụng Spotify miễn phí với 70 triệu bản nhạc và 2,9 triệu podcast.

Người lớn có thể sử dụng T20 có những công việc riêng. Ảnh: L.Đa

Đại diện HMD Global, đại diện thương hiệu Nokia cam kết, khi khách hàng sử dụng T20, sẽ được hai năm nâng cấp hệ điều hành Android cùng ba năm cập nhật bảo mật hàng tháng. Ngoài ra, trung tâm dữ liệu của HMD Global được đặt tại Phần Lan sẽ đảm bảo mọi thông tin của người dùng trên các sản phẩm Nokia nói chung, T20 nói riêng luôn được bảo mật theo các quy định nghiêm ngặt của Châu Âu (GDPR). Ngoài ra, Nokia T20 gia nhập nhóm thiết bị Android được đề xuất (Android Recommended devices – AER) nên đáp ứng các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt của Google.

Thịnh An

Có thể bạn quan tâm: