“Dụ” được 6,8 triệu đô la Mỹ để tăng tốc phát triển game World of Sipheria

Đó là số tiền của Sipher – studio phát triển game bằng công nghệ blockchain gọi được từ các nhà đầu tư: Arrington Capital, Hashed và Konvoy Ventures để phát triển game World of Sipheria vừa được công bố sáng nay, 27.10.2021.

Một nhân vật trong game của Sipher. Ảnh: N.Bình

Jason Chapman (Quỹ đầu tư mạo hiểm Konvoy Venture) nhận xét: “Tín và đội ngũ Sipher đang mở đường cho làn sóng mới để game thủ nhận thưởng thông qua thời gian dành cho game, kỹ năng chơi và sự sáng tạo. Sipher đang thảo luận lại những gì người chơi kỳ vọng ở các tựa game, để từ đó mang đến niềm vui cho game thủ cả về mặt giải trí lẫn tự do về tài chính. Đây là lúc game sẽ tưởng thưởng sự trung thành của cộng đồng bằng tài chính”. Michael Arrington của Arrington Capital bình luận thêm: “Thể loại Metaverse game (trò chơi thực tế ảo) sẽ giúp người dùng thu lợi khi đã dành thời gian và sự sáng tạo trong game”.

Game thủ kiếm thêm tiền khi chơi game bằng công nghệ blockchain. Ảnh: N.Bình

Jason Chapman cho biết thêm, hiện có hơn 3 tỷ người đang chơi game trên toàn thế giới nhưng chưa đến 0,1% game thủ được chia sẻ lợi nhuận trực tiếp. “Game sẽ là một miền đất hứa cho những nhà sáng tạo, nhà chiến lược, game thủ chuyên nghiệp”, Jason Chapman kỳ vọng.

Kyuntae Ethan Kim, thành viên của Hashed cho biết, từ năm 2018, Hashed đã đầu tư vào các trò chơi blockchainmetaverse với niềm tin chắc chắn về thế giới ảo. “Nền kinh tế thế giới ảo sẽ tiến xa hơn so với thế giới thực nhờ blockchain cung cấp nền tảng vững chắc cho các tài sản số”, Kyuntae Ethan Kim nói.

Sipher là doanh nghiệp Việt với giám đốc là ông Nguyễn Trung Tín, từng được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là “1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi”. Điểm khác biệt của Sipher là hợp nhất công nghệ blockchain (chuỗi khối), artwork (tác phẩm nghệ thuật) với các công nghệ tài chính phi tập trung. “Với việc ứng dụng công nghệ blockchain, Sipher mang đến một nền kinh tế tự do cho các game thủ, đồng thời trao cho cộng đồng quyền sở hữu tài sản trong game. Điều này thúc đẩy game phát triển và thành công”, CEO Sipher Trung Tín chia sẻ.

CEO Sipher Nguyễn Trung Tín. Ảnh: N.Bình

Hiện cộng đồng Discord của Sipher có hơn 60.000 thành viên sau đợt ra mắt Sipherian Surge, nhân vật NFT đầu tiên của Sipher nằm trong số 10.000 nhân vật Sipher Inu NFT gốc bán hết chỉ trong vòng 15 phút. Hiện các nhân vật đang được giao dịch qua thị trường thứ cấp trên OpenSea.

Ưu tiên tiếp theo của Sipher là phát hành MVP (Minimum Viable Product, sản phẩm khả dụng tối thiểu) để đem đến những trải nghiệm đầu tiên về World of Sipheria. Phiên bản này chào đón những người dùng hiểu về công nghệ blockchain (native blockchain) và người dùng thường (non-native blockchain). Sipher sẵn sàng cho đợt ra mắt bộ sưu tập nhân vật thứ hai có tên là Sipherian Flash với 10.000 nhân vật, trong đó có một nhân vật giới hạn – Sipher Neko.

Bên cạnh những nhà đầu tư trên, Sipher còn “dụ” được các nhà đầu tư: Defiance, Signum, Dragonfly, CMT Digital, Delphi Digital, Alameda Research, Fenbushi… và cả những nhà đầu tư thiên thần như Holly Liu, Kun Gao…

Thịnh An

Có thể bạn quan tâm: