Xây dựng “cộng đồng người OPPO” đâu cần những điều “đao to búa lớn”!

Ngày 28/10/2021, OPPO Việt Nam nhận giải thưởng Văn hóa doanh nghiệp của chương trình Chứng nhận Việt Nam 2021 (Vietnam Excellence 2021) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Hội đồng giám khảo Vietnam Excellence 2021 ghi nhận OPPO Việt Nam đã định hình và phát triển văn hóa doanh nghiệp với sứ mệnh “tạo dựng và nuôi dưỡng môi trường tích cực để nhân viên cống hiến và gắn bó lâu dài” từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam (tháng 3.2013) cho tới nay.

Tổng giám đốc OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha với giải thưởng Văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Excellence 2021. Ảnh: T.Giang

Tổng giám đốc OPPO Việt Nam Đỗ Quang Kha tâm sự: “Nhân viên làm việc tại OPPO Việt Nam hiểu rõ mục tiêu phát triển, được trao quyền tự quyết, biết được giá trị đóng góp của mình vào thành tích chung… Quan tâm và tạo môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên là mục tiêu quan trọng của chúng tôi”.

Khi có mặt tại thị trường Việt Nam, lãnh đạo OPPO đã xác định: “Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển đội ngũ nhân viên” với những slogan rất đời thường: “Dù không hứa nhưng thấy nên làm thì làm”, “Lấy mục tiêu làm khởi đầu”, “Hướng đến kết quả tập thể”… Ông Kha chia sẻ thêm: “Những khẩu hiệu ấy không chỉ là những dòng chữ khô cứng trên tường, mà được từng cá nhân tâm niệm từ trong suy nghĩ và hành xử mỗi ngày trong quan hệ ứng xử và công việc”.

Ngày hội văn hóa của OPPO được tổ chức hằng năm để kết nối tình thân cộng đồng “Người OPPO”. Ảnh: T.Giang

Hằng năm, OPPO tổ chức “Ngày hội văn hóa” thông qua các chuyến du lịch để củng cố những giá trị mà doanh nghiệp hướng đến, nhân viên “sạc lại” năng lượng bản thân và kết nối tình thân. Ở đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, lãnh đạo OPPO Việt Nam đồng hành và kịp thời chia sẻ khó khăn với nhân viên bằng các chính sách hỗ trợ để cùng nhau vượt đại dịch. Với những giá trị văn hoá doanh nghiệp tạo dựng trong thời gian qua, 5 năm liền OPPO Việt Nam nằm trong danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe công bố.

OPPO Việt Nam chung tay với các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Ảnh: T.Giang

Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho nhân viên, OPPO Việt Nam còn chung tay với xã hội với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: tài trợ mổ mắt, mổ tim, xây trường, xây cầu, bảo trợ trẻ em, tài trợ học bổng, tổ chức Trung thu cho trẻ em vùng cao, thiết bị y khoa phòng chống đại dịch Covid-19… Mới nhất, OPPO Việt Nam đã có chính sách giúp đỡ 100 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ vì Covid-19.

Sau 3 năm gia nhập thị trường và từ đó cho đến nay, với triết lý “Công nghệ vì con người, Tử tế vì thế giới” được thể hiện ở những giá trị phát triển liên tục, tạo ra các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu và niềm mong đợi từ người tiêu dùng, OPPO Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 của ngành hàng smartphone tại Việt Nam.

Vietnam Excellence 2021 là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, khởi động từ cuối năm 2020 do công ty Anphabe phối hợp của phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham), hiệp hội Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam (AusCham) tổ chức.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: