Viettel Store có “chiếc áo mới”!

Với 7.700 cửa hàng trên toàn quốc, doanh thu quý 3/2021 của hệ thống bán lẻ Viettel Store (trực thuộc tập đoàn Viettel) tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến năm 2021, doanh thu của Viettel Store đạt 7.400 tỷ đồng, tăng 134% kế hoạch, tăng 56% so với năm 2020.

Dữ liệu khách hàng đã được đồng bộ trên toàn hệ thống để chăm sóc mọi lúc, mọi nơi. Ảnh: T.Thọ

Những chỉ số trên là mức cao nhất mà Viettel Store đã đạt được sau 15 năm hoạt động. Đại diện Viettel Store chia sẻ, “lấy khách hàng làm trọng tâm là yếu tố cốt lõi giúp Viettel Store gia tăng độ phủ, mở rộng khách hàng và đạt mức doanh thu trước 3 tháng so với kế hoạch”.

Để may “chiếc áo mới”, Viettel Store đã dùng bộ công cụ chuyển đổi số của tập đoàn từ việc thiết kế các chương trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, hậu mãi theo hướng cá nhân hóa được xây dựng dựa thế mạnh từ hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ số Viettel. Đó là: subsidy – mua điện thoại kèm gói cước ưu đãi, mua hàng tích điểm trên Viettel++, săn voucher trên ứng dụng My Viettel… Một điểm mới của bộ công cụ chuyển đổi số được áp dụng tại Viettel Store là dữ liệu đã được đồng bộ trên toàn hệ thống để khách hàng được chăm sóc tốt nhất mọi lúc, mọi nơi.

Là một trong 4 trụ cột chính, Viettel Store đã đầu tư mạnh và sâu vào lĩnh vực logistic và thương mại điện tử: mô hình cửa hàng hỗn họp Omni-channel; tái cấu trúc hoạt động từ cửa hàng vật lý, nhà kho cho đến trụ sở văn phòng hỗ trợ; nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng, siêu thị…

Viettel Store mở rộng hình thức bán hàng đa kênh, trong đó chú trọng đến bán hàng online. Ảnh: T.Thọ

Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại thị trường Việt Nam, hoạt động bán hàng của Viettel Store được chuyển dịch lên các nền tảng trực tuyến. Mô hình cửa hàng chính hãng của Viettel Store đã có mặt trên các trang thương mại điện tử uy tín để khách hàng tìm kiếm, đối chiếu thông tin để ra quyết định mua hàng. Tương tác số qua hệ thống ứng dụng trợ lý ảo Callbot và Chatbot đã hoạt động…

Với “chiếc áo mới”, theo đánh giá mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, hiện thị phần của Viettel Store trong nhóm bán lẻ hàng hóa công nghệ tại thị trường Việt Nam đã chiếm 16%. Đây là tỷ lệ về thị phần cao nhất của kênh bán lẻ này sau 15 năm hoạt động.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: