Tuyển dụng 12 kỹ sư từ chương trình Thực tập sinh tài năng Viettel 2021

Chương trình Thực tập sinh tài năng Viettel (Viettel Digital Talent) năm 2021 đã kết thúc với việc tuyển dụng 12 học viên được đánh giá xuất sắc.

Năm 2021, lần đầu tiên Viettel tổ chức chương trình thực tập sinh tài năng được thiết kế theo mô hình của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Ông Tào Đức Thắng, phó thổng giám đốc tập đoàn Viettel chia sẻ: “Là tập đoàn công nghệ lớn của đất nước, Viettel có trách nhiệm đào tạo và phát triển nhân tài trong lĩnh vực công nghệ số, tạo nền tảng cốt lõi cho chuyển đổi số quốc gia. Viettel sẽ trở thành một talent-hub, điểm đến của nhân tài số”.

12 thực tập sinh xuất sắc của Viettel Digital Talent 2021 được tuyển làm nhân viên chính thức của Viettel. Ảnh: T.Thọ

Chương trình Viettel Digital Talent 2021 đã thuhút gần 500 học viên, là sinh viên năm thứ 3, 4 khối ngành CNTT trong ba lĩnh vực: Cloud, Khoa học dữ liệu và An toàn thông tin từ các trường đại học nộp hồ sơ dự tuyển. Sau vòng sơ tuyển, các thực tập sinh được tuyển chọn phải trải qua 2 giai đoạn: đào tạo, sàng lọc và thực tập tại các dự án trọng điểm thuộc Viettel.

Thực tập sinh của Viettel Digital Talent 2021 đang trao đổi kiến thức. Ảnh: T.Thọ

Tham gia chương trình Thực tập sinh tài năng Viettel 2021, thực tập sinh được các chuyên gia của Viettel và trên thế giới đào tạo về: điện toán đám mây, học máy, thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mã độc và khai thác lỗi, an ninh hệ thống ứng dụng… Sau đó, thực tập sinh được tham gia trực tiếp vào các dự án lớn của Viettel như thực hiện xây dựng hạ tầng Private Cloud, mô hình nhận dạng tiếng nói tiếng Việt, hệ thống Customer Centric AI…

Kết thúc chương trình, đã có 12 sinh viên xuất sắc được tuyển dụng chính thức vào làm việc ở Viettel. Trần Văn Thắng (ĐH Bách khoa Hà Nội) chia sẻ lý do tham gia Viettel Digital Talent 2021: “Viettel có đủ dữ liệu và nguồn lực để giải quyết các bài toán khó”. Hiện nay, hàng năm Viettel có nhu cầu tuyển dụng khoảng 500-700 nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Năm 2022, Viettel Digital Talent tiếp tục thực hiện. Ngoài các lĩnh vực của năm 2021, Viettel Digital Talent 2022 còn mở rộng thêm lĩnh vực mới là nghiên cứu sản xuất và kỹ thuật viễn thông. Đại diện Viettel cho biết, thời gian đào tạo và làm việc trực tiếp của các thực tập sinh Viettel Digital Talent 2022 tại các dự án được kéo dài hơn để tăng trải nghiệm và khối lượng tri thức.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: