Phiên chợ Giáng sinh Nantes vẫn sáng đèn giữa đại dịch

Chưa đầy 2 tháng sau khi đặt chân đến Pháp để tu nghiệp thạc sĩ ngành truyền thông, Đào Hoàng Diệu Linh đã tranh thủ chút thời gian rảnh rỗi hiếm hoi lang thang nhiều vùng của Pháp để ngắm cảnh và chụp hình! Sắp sửa Giáng sinh 2021, Linh đã có chùm ảnh riêng gởi cho Di Động Việt Nam nhấn nhá đôi nét về phiên chợ Giáng sinh Nantes.

Tháng 12 năm nay, cả châu Âu dè chừng khi đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với chủng mới Omicron. Quốc gia nổi tiếng với những chợ Giáng sinh lớn nhất châu Âu như Đức đã cho dừng các hoạt động tụ tập đông người.

Dù Chính phủ Pháp vừa ban hành quy định hạn chế khách di chuyển từ Anh do lo ngại sự lây lan của biến chủng mới Omicron khi lễ Giáng sinh đang đến gần, nhưng tại vài thành phố lớn, chính quyền vẫn cho phép tổ chức phiên chợ Giáng sinh tại khu trung tâm để người dân tận hưởng không khí “bình thường mới” vào những ngày cuối năm 2021.

Sau hai năm vắng bóng, phiên chợ Giáng sinh lớn nhất miền Tây nước Pháp đã hoạt động trở lại từ 19/11 đến 24/12 tại Nantes, thuộc vùng hành chính Pays de la Loire, nằm cách Paris 400km. Tại phiên chợ giáng sinh của Nantes còn có những màn biểu diễn đường phố đến từ ban nhạc địa phương hay những chuyến thăm bất ngờ từ ông già Noel…

Phiên chợ Giáng sinh Nantes 2021 được đặt tại trung tâm quảng trường Place Royale. 85 gian hàng được bày trong các nhà gỗ màu đỏ – trắng của các doanh nghiệp địa phương bày bán những sản phẩm đặc biệt phục vụ mùa Giáng sinh.
Mặc dù không bắt buộc nhưng đa số mọi người đến phiên chợ vẫn đeo khẩu trang.
Gian hàng đồ lưu niệm tại phiên chợ Giáng sinh Nantes
Quầy bánh kẹo tại phiên chợ Giáng sinh Nantes 2021
Phô-mai và các sản phẩm làm từ sữa của người dân địa phương thu hút nhiều khách hàng đến mua thưởng thức trong đêm Giáng sinh.
Một khu ẩm thực gồm các món ăn truyền thông vùng Pays de la Loire như: tartiflette (món ăn từ khoai tây, phô mai và hành tây), raclette (phô mai tảng nướng ăn kèm thịt nguội hoặc oliu), aligot (phô mai trộn với khoai tây nghiền)…
Rượu vang đun nóng lên (không được sôi) uống cùng với cam vàng, chanh vàng, quế, hồi và một ít đường
Nhâm nhi rượu vang nóng cùng hạt dẻ được rang chín bằng than củi – món ăn đặc trưng tại Nantes.

Việc tổ chức phiên chợ Giáng sinh tiềm ẩn nhiều rủi do lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 vì có lượng lớn người dân tham gia. Nhưng giữa những cơn khủng hoảng, phiên chợ Giáng sinh Nantes 2021 hy vọng về một thế giới sống chung cùng đại dịch!

Nantes, 21.12.2021

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm: