Hướng đi cho mùa sau…

Kết thúc năm 2021, nhóm sản phẩm tiêu dùng cá nhân của Huawei như: màn hình máy tính, thiết bị đeo, máy tính bảng và tai nghe của Huawei đã được người tiêu dùng và chuyên gia công nghệ bình chọn là “sản phẩm xuất sắc của năm 2021” do 3 tạp chí công nghệ: Thế Giới Số, Nghe Nhìn Việt Nam và Điện Tử Tiêu Dùng tổ chức.

“Sự ghi nhận của người tiêu dùng và chuyên gia công nghệ cho thấy sản phẩm của Huawei đã đáp ứng được mong mỏi của số đông về chất lượng vượt trội, công nghệ tân tiến và thiết kế sáng tạo”, ông Kelvin Yang, giám đốc nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam chia sẻ.

SmartWatch Huawei GT 3 series được các tạp chí công nghệ ghi nhận là sản phẩm xuất sắc của năm 2021. Ảnh: T.Linh

Đâu là những điểm mạnh?

Trong số các sản phẩm được giải thưởng lần này, màn hình máy tính MateView được nhận nhiều giải thưởng từ các tạp chí. Hiện nay, MateView là màn hình máy tính hiếm hoi có độ phân giải Ultra HD 4K+, mật độ điểm ảnh lên đến 1,5 triệu pixel, viền màn hình siêu mỏng. MateView được sử dụng trình chiếu không dây với các thiết bị khác như laptop, điện thoại. Đặc biệt, màn hình này còn có tác vụ Smart Bar cho phép người dùng điều khiển thông qua thao tác vuốt, chạm cạnh dưới mà không cần đến bất kỳ nút bấm nào.

Màn hình MateView được đánh giá cao về chất lượng hiển thị hình ảnh, giá hợp lý. Ảnh: T.Linh

Watch GT 3 series là dòng đồng hồ thông minh vừa gây cú sốc trên thị trường trong đợt “siêu sale” hôm 12.12.2021 khi bán ra hơn 8.000 chiếc! GT 3 series chạy nền tảng HarmonyOS, thiết kế mặt tròn cổ điển, sang trọng, thời lượng pin lên đến 14 ngày, có tính năng “huấn luyện viên chạy bộ AI”, đo chỉ số Oxy trong máu (SpO2) và nhịp tim theo thời gian thực…

Nhiều người tiêu dùng và chuyên gia tặng danh hiệu “Máy tính bảng đa nhiệm tốt nhất” cho sản phẩm MatePad 11. Với cấu hình và tính năng, chiếc máy tính bảng này được dùng trong công việc lẫn giải trí vì có tần số quét 120Hz, tính năng nhiều cửa sổ, kết nối với bàn phím, bút M-Pencil 2, chuột…

Huawei FreeBuds 4i có những tính năng như chống ồn chủ động, thời lượng sử dụng lên đến 10 giờ,  trình điều khiển động 10mm, màng loa polyme siêu nhạy, tái hiện quãng âm rộng với chất âm phong phú.

Họ đã nói gì?

Máy tính bảng Huawei MatePad 11 tích hợp nhiều tính năng. Ảnh: T.Linh

Di Động Việt Nam đã gặp đại diện các tạp chí công nghệ tổ chức giải thưởng để ghi nhận ý kiến của ban tổ chức về việc trao giải cho các sản phẩm công nghệ, trong đó có các sản phẩm của Huawei như đã nêu ở trên.

Bà Ngô Hồng Nhung, biên tập viên trưởng của tạp chí Điện Tử Tiêu Dùng nói: “Có nhiều tiêu chí để chọn giải thưởng cho từng đề mục của giải. Với dòng đồng hồ thông minh Huawei Watch GT3, bên cạnh những giá trị về công nghệ, tính năng và thiết kế mới, doanh số bán ra là tiêu chí quan trọng. Gần 1 tuần trong đợt bán hàng giữa tháng 12 năm nay mà bán hơn 8.000 máy là hiện tượng của nhóm thiết bị đeo tay. Doanh số bán ra là chỉ số quan trọng để thu hút khách hàng tiếp tục gắn bó với nhóm sản phẩm này tại thị trường Việt Nam”.

Bà Trần Bạch Đông, đại diện Thế Giới Số cho biết, những sản phẩm được TGS bình chọn đều đã được nhóm nhân viên kỹ thuật của tạp chí và chuyên gia trải nghiệm, so sánh với nhiều sản phẩm của các hãng khác trong cùng phân khúc giá…, sản phẩm nào có ưu thế nhiều nhất trong các tiêu chí sẽ được bình chọn. “Với các thiết bị cho người dùng cuối của Huawei năm nay, thấy rõ những lợi thế của họ khi xác định cấu hình, công nghệ và chất lượng. Trong 3 sản phẩm được Thế Giới Số ghi nhận, màn hình, máy tính bảng và tai nghe của Huawei đều nổi bật ở thiết kế, công năng so với các sản phẩm ở cùng mức giá”, bà Bạch Đông phân tách.

Tai nghe Huawei FreeBuds 4i được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh: T.Linh

Hướng đi “bền vững”

Lần đầu tiên 4 dòng sản phẩm của Huawei được người tiêu dùng và chuyên gia công nghệ bình chọn ghi nhận Huawei dày công đầu tư vào hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng, từ thiết kế, tính năng cho đến giá bán trên thị trường. Bà Bạch Đông của Thế Giới Số dẫn chứng: “Ở nhóm sản phẩm tai nghe hay màn hình, lợi thế công nghệ của Huawei được thể hiện rõ nét. Như màn hình MateView hiển thị hình ảnh đẹp với mức giá chấp nhận được”.

Hơn 2 năm trước, tưởng chừng Huawei đã buông bỏ nhóm hàng tiêu dùng cá nhân như máy tính bảng, màn hình, đồng hồ thông minh… tại thị trường của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhưng thực tế lại khác. Không những không buông mà Huawei còn đầu tư mạnh hơn về mặt hàng, công nghệ, thiết kế, tính năng…, trong đó quan tâm nhiều hơn về độ bền, theo Di Động Việt Nam, là “hướng đi đúng ở hiện tại và cả tương lai”.

SmartWatch Huawei GT 3 có doanh số bán chạy trong đợt bán hàng 12.12.2021 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: T. Linh

Trong một thông cáo gởi đến người tiêu dùng vào sáng ngày hôm qua, 23.12.2021 nói về các sản phẩm đoạt giải của các tạp chí công nghệ, giám đốc nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam Kelvin Yang tâm sự: “Phần thưởng của cộng đồng người tiêu dùng chính là động lực để Huawei không ngừng phát triển, mang đến những giải pháp công nghệ hấp dẫn hơn nữa trong tương lai”.

Hoàng Yến

Danh sách sản phẩm Huawei được vinh danh năm 2021: màn hình máy tính Huawei MateView“Top sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất 2021” do Thế Giới Số bình chọn và “Màn hình máy tính phong cách của năm” do Nghe Nhìn Việt Nam bình chọn; máy tính bảng Huawei MatePad 11“Máy tính bảng đa nhiệm tốt nhất” do Thế Giới Số bình chọn; đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 3 series“Đồng hồ thông minh của năm” do Nghe Nhìn Việt Nam bình chọn và “Đồng hồ thông minh xuất sắc nhất” do Điện Tử Tiêu Dùng bình chọn; tai nghe Huawei FreeBuds 4i  là “Tai nghe True Wireless lý tưởng cho giới trẻ” do Thế Giới Số bình chọn.

Có thể bạn quan tâm: