Thế giới Di động bắt tay với F88 – Cuộc chơi mới!

Thế giới Di động và F88 triển khai dịch vụ cho vay tiêu dùng tại hai chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Điện máy Xanh. Trước mắt, Thế giới Di động sẽ thí điểm mô hình này tại khu vực TP.HCM.

Cách đây chừng 1 tuần, mặt tiền của hai chuỗi Thegioididong.com và Điện máy Xanh xuất hiện thông báo dịch vụ cho vay F88. Nếu khách có nhu cầu vay, nhân viên Thế giới Di động sẽ làm thủ tục cho vay tại cửa hàng. Nếu “êm xuôi” thủ tục, chỉ trong vòng 15 phút, tiền về…

F88 xuất hiện tại Thế giới Di động – Cuộc chơi mới. Ảnh: V. Khôi

Chọn bạn mà chơi

Nói về việc F88 xuất hiện tại hai chuỗi bán lẻ Thế giới Di động, ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc Thế giới Di động chia sẻ: “Việc Thế giới Di động cùng với F88 mở dịch vụ tại hệ thống bán lẻ Thegioididong.com và Điện máy Xanh vì đây là dịch vụ tài chính làm ăn tử tế, được nhiều nhóm khách hàng vay tiêu dùng đánh giá cao kể từ khi họ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2013 cho đến nay”.

Còn việc F88 chọn các chuỗi bán lẻ của Thế giới Di động làm điểm “dừng chân”, trước hết, đây là hai chuỗi bán lẻ có độ phủ cao với gần 5.000 cửa hàng trên toàn cõi thị trường Việt Nam, trong đó 2.902 cửa hàng Thegioididong.com và 1.933 cửa hàng Điện máy Xanh.

Trước mắt, trong “pha 1” tại địa bàn TP.HCM, F88 sẽ xuất hiện tại gần 450 cửa hàng Thegioididong.com và Điện máy Xanh. “Với lượng truy cập gần 85 triệu lượt/ tháng của Thế giới Di động là lượng khách hàng lớn để F88 giới thiệu dịch vụ cho vay tới các đối tượng cần vay tiêu dùng”, đại diện F88 nói.

Thông tin về dịch vụ cho vay tiêu dùng F88 xuất hiện tại các cửa hàng của Thế giới Di động. Ảnh: V.Khôi

Để khách hàng không nhầm lẫn về dịch vụ này, ông Hiểu Em nói rõ hơn: “Hiện nay, F88 chỉ cho vay tiêu dùng với những nguyên tắc riêng. Thế giới Di động chỉ làm thủ tục cho vay, còn việc duyệt hồ sơ là chuyện của F88”. Ông Hiểu Em cho biết thêm, “trong tương lai, khi F88 tạo được niềm tin của khách hàng, Thế giới Di động và F88 sẽ có những thỏa thuận mới, không chỉ là dịch vụ cho vay tiêu dùng mà còn là cho vay mua sắm như những dịch vụ tài chính đã có trước đây”.

Hai bên cùng làm

Được biết, trong thương vụ hợp tác này, F88 và Thế giới Di động có những phần việc riêng.

Khi khách có nhu cầu vay tiền F88 tại Thế giới Di động, nhân viên cửa hàng sẽ trực tiếp tư vấn điều kiện vay: lãi suất, hình thức cầm cố tài sản, thời gian trả nợ… và làm thủ tục cho vay. Hồ sơ sẽ được chuyển cho F88 duyệt.

Phần việc của F88 là phê duyệt hồ sơ đó. Nếu hồ sơ được thông qua trong 10 – 15 phút, hoặc là khách hàng sẽ nhận tiền từ F88 chuyển vào tài khoản, hoặc sẽ nhận tiền mặt từ Thế giới Di động.

Hiện nay, tại Thế giới Di động, F88 cho khách vay tối đa là 10 triệu đồng/ lần vay với thời gian trả 12 tháng, lãi suất trừ dần và được tính theo số tiền gốc còn lại, cà-vẹt xe… Khi chấp nhận cho vay, F88 sẽ giữ cà-vẹt chiếc xe đó, còn khách được sử dụng xe trong giai đoạn trả nợ. Sau khi duyệt vay, F88 sẽ chia đều số tiền gồm vốn gốc và lãi suất theo hình thức trừ dần cần trả trong thời gian vay (tối đa là 12 tháng) để khách hàng dễ nhớ.

Mảnh giấy minh họa lãi suất của F88 tại Thế giới Di động. Ảnh: V.Khôi

Trong vai người tìm hiểu dịch vụ vay tiêu dùng của F88, một nhân viên Thế giới Di động liền đưa 1 mảnh giấy với số tiền vay là 10 triệu đồng, thời gian trả là 6 tháng. Theo mảnh giấy minh họa đó, số tiền khách vay phải trả là 12,818 triệu đồng/ 6 tháng. Trong đó, 5 tháng đầu, mỗi tháng khách trả 2,124 triệu đồng, riêng tháng thứ 6 là 2,198 triệu đồng.

Như vậy, với lãi suất 4,66%/ tháng không phải là lãi suất thấp nhưng chấp nhận được với những nhóm khách hàng không có khả năng vay tiền từ ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác. Theo ông Hiểu Em, việc Thế giới Di động “bắt tay” với F88 chỉ mang hình thức thử nghiệm, “đem lại tiện lợi và an toàn cho khách vay so với các hình thức tín dụng đen”.

Logo của F88 xuất hiện tại gần 450 cửa hàng của Thế giới Di động khu vực TP.HCM. Ảnh: V.Khôi

Do có nhầm lẫn mà đã có vài ý kiến chỉ trích mô hình hợp tác này khi cho rằng lãi suất của F88 tại Thế giới Di động quá cao. Theo quan điểm của Di Động Việt Nam, giá trị của Thế giới Di động hiện nay quá lớn, không thể vì “vài đồng bạc cắc” mà hủy hoại thanh danh gầy dựng 17 năm qua. Họ đã tính kỹ trước khi đặt viết…

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: