FPT Shop tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam 500 triệu đồng

FPT Shop vừa công bố tặng đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam số tiền 500 triệu đồng sau khi thắng đội tuyển nữ quốc gia Đài Loan tỷ số 2-1 ở trận chung kết play-off khu vực châu Á vào chiều hôm qua, 6.2.2022.

Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khi sút thủng lưới đội tuyển Đài Loan. Ảnh: A.T

Với chiến thắng này, lần đầu tiên đội bóng đá nữ quốc gia của Việt Nam có mặt vòng chung kết bóng đá nữ World Cup 2023. “Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm thỏa lòng người hâm mộ nước nhà, đồng thời làm nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt tại vòng chung kết World Cup 2023. Món quà này không chỉ là nguồn động viên tinh thần cho các nữ cầu thủ mà còn là sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp đối với những người hùng của bóng đá nước nhà”, đại diện FPT Shop chia sẻ.

Với bàn thắng của Chương Thị Kiều ở phút thứ 7 và Bích Thuỳ ở phút 56, đây là lần đầu đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam và cũng là đội tuyển 11 người thứ hai của Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup, sau đội tuyển U20 nam vào năm 2017. 

Lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam có mặt tại vòng chung kết World Cup 2023. Ảnh: A.T

Theo đánh giá của giới chuyên môn trong trên play-off vào chiều qua, đội tuyển Việt Nam có 11 lần dứt điểm, bảy lần đá phạt góc, tỷ lệ giữ bóng 61%… Trong một pha phạt góc ở phút thứ 7 của Tuyết Dung, trung vệ Chương Thị Kiều bật cao đánh đầu tung lưới đội Đài Loan. Vào phút 56, từ quả tạt của Thái Thị Thảo bên cánh trái, tiền vệ Bích Thuỳ có mặt trong vòng cấm địa, đón bóng và sút… hạ gục thủ môn Ming-jung!

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ 20.7 – 20.8.2023 tại Australia và New Zealand với 32 đội tuyển tham dự được chia thành 8 bảng. Mỗi bảng đấu vòng tròn để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng loại trực tiếp. Tuyển Mỹ hiện đang dẫn đầu số lần nhận huy chương vàng vòng chung kết bóng đá nữ World Cup vào các năm 1991, 1999, 2015 và 2019.

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: