Mua lại Handycart Việt Nam, Society Pass “tấn công” lĩnh vực ẩm thực… Hàn quốc!

Hôm qua, 28.2.2022, Society Pass (SoPa, với mã giao dịch SOPA, sàn Nasdaq) công bố đã mua lại Handycart Việt Nam để gia tăng giá trị cho hệ sinh thái, mở rộng cơ hội phát triển trong ngành F&B.

Cụ thể, Sopa chính thức mua lại công ty thương mại Không Gian Mơ (Dream Space) – nhà điều hành Handycart chuyên lĩnh vực dịch vụ giao hàng tạp hóa có trụ sở tại Hà Nội. Đây là thương vụ M&A thứ ba của SoPa tại Việt Nam sau thương vụ mua lại Leflair – máy bán hàng POS cùng ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.

SoPa mua lại Handycart để mở rộng hệ sinh thái… Ảnh: N.Hà

Ngay sau thông báo này, dữ liệu của Handycart cùng với nền tảng phần mềm dành cho người bán là #HOTTAB đã được tích hợp vào lĩnh vựcx F&B của SoPa. Trong thương vụ này, Seo Jun Ho, sáng lập kiêm giám đốc điều hành Handycart đã được bổ nhiệm làm giám đốc khối kinh doanh mới, quản lý Handycart và #HOTTAB tại thị trường Việt Nam.

Thành lập năm 2019, Handycart là ứng dụng giao hàng tạp hoá trực tuyến với đội ngũ giao hàng riêng, tập trung vào phục vụ thị trường nhà hàng Hàn quốc và lĩnh vực ăn uống tại Hà Nội. Ẩm thực Hàn quốc trở thành một “làn sóng Hàn quốc” tại nhiều địa phương của Việt Nam. Trong một cuộc khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, 58% người Việt ưa thích ẩm thực Hàn quốc.

Chia sẻ về thương vụ M&A này, bà Ngô Thị Châm, tổng giám đốc SoPa tại Việt Nam cho biết: “Handycart sẽ góp phần gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái SoPa, đồng thời, củng cố các nguồn lực quản lý nhân sự cấp cao của SoPa. Gần đây, với đầu tư và quản lý của SoPa, Leflair tại Việt Nam tối ưu chi phí, tăng doanh thu nhờ khả năng gia tăng các kết nối tiếp thị trên hệ sinh thái Sopa, từ đó tiếp cận các tệp khách hàng mới”.

Với Handycart, SoPa gia tăng dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng, hỗ trợ các nhà hàng F&B. Ảnh: N.Hà

Với thương vụ mua lại Handycart, theo bà Châm, SoPa sẽ tăng độ phủ của thương hiệu tới 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022, sau đó mở rộng thị trường TP.HCM vào quý 3/2022.

Sau khi gia nhập hệ sinh thái Sopa, Handycart sẽ gia tăng dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng, hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối đặc biệt để chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến. Seo Jun Ho, tân giám đốc điều hành của Handycart nhấn mạnh: “Handycart kết nối thực khách Hàn quốc tìm kiếm hương vị quê nhà thông qua mạng lưới các nhà hàng Hàn quốc chính thống tại Việt Nam. Hợp tác với SoPa sẽ giúp Handycart tận dụng hệ sinh thái nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới cũng như mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng hiện hữu”. Trong năm 2021, theo Seo Jun Ho, Handycart thiết lập hơn 3.000 người khách hàng với hơn 26.000 đơn đặt hàng.

Hiện SoPa tập trung phát triển tại các thị trường đang tăng trưởng như: Việt Nam, Indonesia và Philippines… Theo bà Châm, tại Việt Nam, SoPa sẽ tập trung vào hoạt động M&A các công ty đang hoạt động trực tuyến trong các lĩnh vực: phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: