Galaxy S22 series đã “cứu” Samsung khi chấp “đàn anh” S21 series 2,5 bàn!

Samsung Vina loan tin: “Tính đến ngày 4.3, tổng số lượng đặt hàng trước của Galaxy S22 series tại các nhà bán lẻ tăng 2.5 lần so với phiên bản Galaxy S21 series ra mắt vào cuối tháng 1.2021”. Nhiều nhà bán lẻ xác nhận chỉ số 2,5 lần của S22 series so với S21 series là đúng.

Sau sự kiện Unpacked 2022, tại thị trường Việt Nam, các nhà phân phối đã công bố giá bán cũng như cho đặt hàng trước Galaxy S22 series kể từ ngày 17.2 – 3.3.2022. Còn mở bán S22 series chính thức vào 21g ngày 3.3.2022.

Khách trẻ rần rần trong đêm mở bán S22 series tại FPT Shop – nhà bán lẻ “mở hàng” S22 series tại thị trường Việt Nam. Ảnh: H.Yến

Nín thở!

Sau khi kết thúc chương trình đặt hàng trước, ngay trong đêm mở bán, 4.3.2022, nhiều nhà bán lẻ mới “dám thở” vì… lượng đặt hàng và đặt cọc S22 series đúng như mong đợi. Có nhà bán lẻ nói rằng, “với mức giá như vậy, dịch bệnh còn căng… cứ sợ S22 bèo nhèo như…S21!”.

Với 2.500 đơn hàng đặt trước, ông Nguyễn Ngọc Đạt của Di Động Việt cười tươi trong đêm mở bán vì vừa có lượng hàng lớn, vừa có 100 triệu đồng trích từ lợi nhuận bán S22 series đóng góp cho quỹ “Mẹ đỡ đầu” như slogan “Viết tiếp ước mơ” với hai hàm ý: ước mơ cho trẻ được học hành, yêu thương và sự trở lại của S-Pen để viết tiếp câu chuyện của Samsung với phân khúc smartphone cao cấp.

Lượng hàng bán ra tăng mạnh, Galaxy S22 series đã “cứu” Samsung khỏi mất mặt với Apple! Trong ảnh: Khách mua S22 series tại Di Động Việt. Ảnh: H.Yến

Hơn 6.500 đơn hàng, trong đó có gần 3.500 đơn cọc, ông Nguyễn Thế Kha, giám đốc khối viễn thông di động FPT Shop tỏ vẻ hoan hỉ:“Lượng đơn đặt hàng trước đã đạt đúng kế hoạch đặt ra từ giai đoạn đặt gạch cho đến lúc đặt cọc”. “Với hơn 1.500 đơn hàng đã đặt cọc, đây là con số vượt ngoài mong đợi đối với Samsung Premium Store của MT Smart – hệ thống bán lẻ uỷ quyền cao cấp của Samsung còn quá non trẻ tại thị trường Việt Nam. Galaxy S22 series tiếp tục thu hút khách hàng”, ông Linh nói thêm.

Ông Phùng Ngọc Tuyên, giám đốc ngành hàng viễn thông của Thế giới Di động cười: “Khi nhìn thấy S22 với thiết kế và camera của dòng S, còn cấu hình và đặc biệt là S-Pen của dòng Note, tôi tin rằng S22 series sẽ phá dớp “yểu điệu thục nữ” của dòng S. Hay nói cách khác, khách hàng sẽ mua S22 series”. Theo ông Tuyên, trong giai đoạn đặt hàng trước, Thế giới Di động có gần 7.000 đơn hàng. “Lâu lắm rồi Thế giới Di động mới có con số ngon như vậy, vượt xa dòng Fold 3 và Flip 3 cũng như các dòng S series trước đó”, ông Tuyên nói thêm.

S-Pen “tái xuất giang hồ”… trên S22 Ultra

S22 Ultra là sản phẩm được đặt mua nhiều nhất vì có…S-Pen. Trong ảnh: Khách trẻ sở hữu S22 Ultra tại MT Smart. Ảnh: H.Yến

Note không ra Note. S không phải S… Đó là nhận định của nhiều khách hàng. Nhưng họ vẫn chọn mua S22 series, nhất là dòng S22 Ultra vì có S-Pen! “Giá mà tất cả 3 dòng S22 series đều có S-Pen, lượng hàng sẽ bán ra nhiều hơn”, giám đốc một hệ thống bán lẻ cỡ vừa vừa nói với Di Động Việt Nam như vậy.

Với tư cách là người dùng, ông Tuyên phân tích kỹ hơn: “Tôi phải sắm thêm S22 Ultra để phục vụ công việc. Một thông tin cần trao đổi, lấy S-Pen, ngoáy vài phút là xong. Chờ chấm chấm mệt quá”. Nhiều khách hàng trẻ mua S22 Ultra tại FPT Shop Khánh Hội (261- 263 Khánh Hội, Q.4, TP.HCM) cho biết, mua S22 Ultra để phục vụ công việc, không phải để khoe hay làm màu. “Nếu để khoe, cháu đã mua iPhone 13”, một bạn trẻ chia sẻ.

Vì S-Pen “tái xuất giang hồ” trên dòng S22 Ultra mà dòng này được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại cửa hàng Samsung Premium Store của MT Smart, có đến 90% nhóm khách hàng đặt hàng trước đã chọn S22 Ultra. Còn ở FPT Shop, 76% đơn đặt hàng trước là… S22 Ultra!

S-Pen trở lại trên S22 Ultra quá lợi hại. Ảnh: H.Huyền

Từ câu chuyện thực tế trên thị trường, Samsung Vina xác nhận: S22 Ultra với lượng đặt hàng cao nhất trong các sản phẩm của dòng S22 series chỉ vì… S-Pen! Samsung toàn cầu đã tiên liệu được điều đó. Đáng tiếc, họ không dám thêm S-Pen vào hai dòng còn lại là S22 và S22 Plus! Nếu S-Pen có mặt trên hai dòng S22 và S22 Plus, lượng hàng chắc không đủ để bán. Sợ gì iPhone 13 series của nhà Táo mẻ.

À, theo thông tin từ nhiều nhà bán lẻ, hiện S22 series đang thiếu nhiều màu, nhất là đỏ Burgundy và xanh Zeta.

Hoàng Yến

Có thể bạn quan tâm: