MobiFone “nhảy” vào du lịch!

Nói chính xác hơn, nhà mạng MobiFone sử dụng công nghệ, tạo ra các sản phẩm giúp ngành du lịch các tỉnh thành có thêm những sản phẩm phục vụ khách hàng.

Hôm qua, 2.4.2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt sản phẩm du lịch thông minh có tên là MobiFone Smart Travel.

Thành nhà Hồ là 1 trong 4 di tích lịch sử có trong ứng dụng du lịch xứ Thanh. Ảnh: A.T

Đây là kết quả của thỏa thuận hợp tác ba bên giữa tổng cục Du lịch – UBND tỉnh Thanh Hóa và MobiFone ký kết hồi tháng 4.2021 về việc chuyển đổi số ngành du lịch và phát triển du lịch thông minh trên phạm vi toàn quốc.

Với mối hợp tác này, MobiFone sử dụng dữ liệu là danh lam thắng cảnh, di tích, văn hóa, ẩm thực, lịch sử… của xứ Thanh xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch thông minh trên nền tảng ứng dụng MobiFone Smart Travel. Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, 4 địa điểm nổi tiếng của xứ Thanh được lựa chọn là: khu di tích Lam Kinh, thành nhà Hồ, am Tiên (đền Nưa) và Pù Luông được đưa vào ứng dụng, sau đó chạy trên kho ứng dụng của Apple Store, Google Play Store… để khách tải về smartphone.

Lãnh đạo MobiFone và xứ Thanh bấm nút khởi động ứng dụng du lịch xứ Thanh. Ảnh: T.Mai

MobiFone Smart Travel là bộ giải pháp tổng thể dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch – doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các nhà quản lý ngành du lịch. Tích hợp các công nghệ như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), hệ thống dữ liệu lớn (Big Data)…, nền tảng MobiFone Smart Travel hội tụ các chủ thể của du lịch: khách hàng, doanh nghiệp, địa phương và các nhà quản lý. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, MobiFone Smart Travel sẽ số hóa cảnh quan, vật thể bằng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường; các sản phẩm, dịch vụ, mua sắm, ẩm thực… được liên kết với điểm tham quan để khách du lịch tìm kiếm thông tin về nhu cầu mua sắm, khám phá, nghỉ dưỡng… Với nhà quản lý, MobiFone Smart Travel sẽ giúp tổng hợp thống kê dữ liệu về hoạt động du lịch, thiết lập kênh thông tin từ cơ quan quản lý đến khách du lịch và ngược lại.

Trước đó, MobiFone đã hợp tác với ngành du lịch Hà Giang xây dựng ứng dụng du lịch Hà Giang trên nền tảng MobiFone Smart Travel.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: