Đo huyết áp và điện tâm đồ trên Samsung Galaxy Watch 4

Samsung vừa thông báo: đã cập nhật tính năng đo huyết áp (BP) và điện tâm đồ (ECG) trên chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch 4 cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Để sử dụng hai tính năng mới, người dùng Galaxy Watch 4 phải có ứng dụng Samsung Health Monitor. Ứng dụng này sẽ tự động cài đặt khi người dùng cập nhật Galaxy Watch 4 lên phiên bản mới nhất thông qua ứng dụng kết nối Galaxy Wearable.

Galaxy Watch 4 đã có thêm hai tính năng mới: đo huyết áp (BP) và điện tâm đồ (ECG). Ảnh: C.Huyền.

Với tính năng BP trên Galaxy Watch 4, người dùng chỉ cần chạm vào dòng chữ “đo” là bắt đầu đo huyết áp thông qua phân tích sóng xung, được theo dõi bằng các cảm biến “theo dõi nhịp tim”. Ứng dụng Samsung Health Monitor sẽ phân tích sự thay đổi huyết áp để đưa ra thông báo cho người dùng. Người dùng nên đo BP khi nghỉ ngơi, không đo huyết áp khi đang hoạt động thể chất, hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có cồn. Cần lưu ý, Samsung Health Monitor không thể chẩn đoán huyết áp, các bệnh lý khác hoặc dấu hiệu sớm của một cơn đau tim. Ứng dụng này không thể thay thế các phương pháp chẩn đoán hoặc điều trị truyền thống của y học.

Với tính năng ECG trên Galaxy Watch 4, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Samsung Health Monitor trong tư thế ngồi thoải mái, đảm bảo đồng hồ được gắn chặt vào cổ tay, tiếp đến đặt cẳng tay trên mặt phẳng và đặt nhẹ đầu ngón tay của bàn tay còn lại lên nút trên cùng của đồng hồ trong vòng 30 giây. Ứng dụng sẽ đo nhịp tim và phân loại đó là nhịp xoang (nhịp tim bình thường, đều đặn) hoặc AFib (rối loạn nhịp tim).

Trong một tài liệu của Samsung đưa ra, ước tính có khoảng 33,5 triệu người trên thế giới bị ảnh hưởng bởi Afib (rung nhĩ hay còn gọi là rối loạn nhịp tim, một dạng rối loạn nhịp tim bất thường phổ biến). AFib thường là nguyên nhân chính gây ra các biến chứng về tim mạch, bao gồm cục máu đông, suy tim và đột quỵ. 

Chỉ là những tính năng hỗ trợ, dự báo cho người dùng, không thể thay thế giới chuyên môn y khoa. Ảnh: C.Huyền

Bên cạnh hai chức năng mới nêu trên, Galaxy Watch 4 là chiếc đồng hồ thông minh được tích hợp cảm biến đo lường chỉ số thành phần cơ thể (BIA) để người dùng giám sát lượng mỡ/ nước/ tỷ lệ cơ – xương của cơ thể. Cảm biến BioActive của Samsung bao gồm: cảm biến nhịp tim quang học (Optical Heart Rate), điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học (Electrical Heart and Bioelectrical Impedance Analysis) giúp người dùng theo dõi huyết áp, phát hiện nhịp tim bất thường, đo nồng độ oxy trong máu và phân tích các thành phần trong cơ thể để đưa ra các quyết định về dinh dưỡng, luyện tập và nghỉ ngơi phù hợp.

Galaxy Watch 4 series ra mắt vào tháng 8.2021, sử dụng hệ điều hành Wear OS mới do Samsung hợp tác với Google với giao diện One UI trực quan, kết nối mượt mà hơn với các thiết bị Android và các ứng dụng như Google Play: Google Maps, Google Pay và YouTube Music.

Nghiêm Quảng

Có thể bạn quan tâm: