Elon Musk đã mua toàn bộ Twitter với giá 44 tỷ USD!

Đó là tin nóng nhất trên báo chí và các mạng xã hội tại Việt Nam sáng nay, 26.4.2022.

Mạng xã hội Twitter xác nhận rằng, tỷ phú Elon Musk đã toàn quyền kiểm soát Twitter với số tiền 44 tỷ USD. Tin này được Twitter phát đi qua một thông cáo báo chí.

Anh chàng “cao bồi” Elon Musk! Ảnh: A.T

Trước đó, vị tỷ phú giàu nhất thế giới đã vạch ra kế hoạch tài chính với 25,5 tỷ USD vay và 21 tỷ USD vốn sở hữu cá nhân cho thỏa thuận này trong một đơn đệ trình lên SEC (ủy ban chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ) hồi thứ năm tuần trước. Các nhà phân tích đã chỉ ra rằng, Twitter có thể tiêu tốn 1 tỷ USD phí dịch vụ mỗi năm, hoặc khoảng 20% ​​doanh thu hàng năm của công ty.

Nguồn tin từ New York Times hôm qua, 25.4.2022 cho biết, nội bộ Twitter, từ nhân viên tới lãnh đạo bị “chia rẽ sâu sắc” sau khi nhận được thông tin đàm phán. Đã có nhiều thành viên của hội đồng quản trị Twitter tìm cách chống lại việc mua Twitter của Elon Musk. Như kết quả đã được công bố, điều đó đã không thành công!

Elon Musk nổi tiếng bắt đầu với thương hiệu xe hơi Tesla. Ảnh: A.T

“Tự do ngôn luận là nền tảng của một nền dân chủ và Twitter là quảng trường kỹ thuật số, nơi các vấn đề quan trọng đối với tương lai của nhân loại được tranh luận bình đẳng. Tôi muốn làm cho Twitter tốt hơn bao giờ hết, bằng cách nâng cao sản phẩm với các tính năng mới, làm cho các thuật toán trở thành nguồn mở để tăng độ tin cậy, xóa bỏ mọi chương trình thư rác và xác thực tất cả con người”, Musk nói trong một thông cáo khác, phát đi từ bộ tham mưu của nhà tài phiệt này.

Không rõ việc mua lại mạng xã hội Twitter có làm Elon Musk thay đổi cách tiếp cận truyền thông như thế nào. Lần đầu tiên khi công bố nắm giữ 9,2% cổ phần mạng này, ngay lập tức Elon Musk đã thăm dò ý kiến của người dùng Twitter về việc tạo ra một nút “chỉnh sửa” mà Twitter đang phát triển. Sau đó, ông làm giới truyền thông xôn xao khi đề xuất quảng cáo từ Twitter Blue, giảm giá đăng và… thêm cả Dogecoin làm tùy chọn thanh toán.

Elon Musk với kế hoạch “điên khùng” SpaceX! Ảnh: A.T

Elon Musk nhiều lần chỉ trích việc kiểm duyệt của Twitter, giống như cách phàn nàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông mô tả “cá nhân là người theo chủ nghĩa tự do ngôn luận và nêu ra những hạn chế của nền tảng này khi kiểm soát quyền tự do của người dùng”. “Điều thực sự quan trọng là mọi người nhận thức rằng tự do nói trong giới hạn của luật pháp”, Musk nói trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện TED 2022 (Technology – Entertainment & Design 2022). “Tôi nghĩ sự phổ biến và hành xử văn minh có quy tắc trên Twitter sẽ làm mạng xã hội này được công chúng tin tưởng”, Elon Musk chia sẻ thêm.

Ban đầu, Elon Musk đề nghị mua lại Twitter với giá 54,20 USD/ cổ phiếu vào ngày 14.4.2022. Đề nghị này được đưa ra sau việc ông mua 9,2% cổ phần, là cổ đông cá nhân lớn nhất của Twitter vào thời điểm đó. Đã có lúc Musk đề nghị được một ghế trong hội đồng quản trị của Twitter nhưng không thành.

Siêu tỷ phú Elon Musk! Ảnh: A.T

Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal là một trong những người đầu tiên hoan nghênh Elon Musk mua lại Twitter. “Twitter có mức độ ảnh hưởng đến toàn thế giới. Tôi vô cùng tự hào về đội ngũ của Twitter về những gì họ đã phụng sự cộng đồng trong nhiều năm qua”, Parag Agrawal nói thêm.

Lê Tín (theo Prnewswire.com)

Có thể bạn quan tâm: