Lần đầu đến Stamford Bridge

Trong cuộc đời, không thể nào quên hôm 19.5.2022, ngày đầu tiên đặt chân đến nơi mà tôi muốn đến nhất trên địa cầu này. Đó là Stamford Bridge, thánh địa bóng đá của riêng mình.

Cách đây đúng 10 năm, 19.5.2012, lần đầu tiên Chelsea vô địch C1, lúc đó là sinh viên năm 2, tôi đã khóc rất nhiều cho trận đấu hôm đó. 16 năm trước, tôi luôn nghĩ đến việc có “một ngày nào đó sẽ đặt chân đến nơi này”.

Lần đầu đặt chân đến Stamford Bridge… Ảnh: DiLi

Lúc đặt chân đến West London, dường như không hề lạ lẫm, một cảm giác thân thuộc, dù rằng không khí mà bao lâu nay mình đã ngắm nhìn và cảm nhận chỉ qua tivi và Youtube (cả xem trên Google Map).

Khi bắt đầu chuyến đi đến London, Tôi không tin ng rằng sẽ vào được sân vì lệnh cấm vận vẫn còn, stadium tour cũng nói rằng, “sẽ phải chờ tháng 7”! Nhưng rồi có cô em nửa đêm nhắn có người “pass vé”, rồi bạn bè chuyển khoản giúp lấy vé…

Khi sân Stamford Bridge chật ních người coi! Ảnh: DiLi

Cảm ơn vô vàn những người anh – chị – bạn đã từng đến được London, mua những món quà kỷ niệm cho Linh. Cứ mỗi lần nhận quà, chỉ mong có ngày tự mình mua được những món quà chính nơi đây. Nhưng rồi, cơn tiếc tiền nổi lên nên chỉ mua vài món quà nhỏ, gọi là kỷ niệm lần đầu đến Stamford Bridge!

Món quà nhỏ Terry 26 về lần đầu đến Stamford Bridge! Ảnh: DiLi

Có thể từ mùa sau Chelsea sẽ phải trở thành phiên bản khác nhưng bây giờ, thật may mắn đã được đến đây, vào những ngày tháng bước ngoặt này…

Chelsea’s our name”, lời bài hát tôi đã ngân nga cả tuổi thơ, và sẽ mãi là vậy!

Đào Hoàng Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm: