Nhà máy sản xuất smartphone của Xiaomi tại Việt Nam đã xuất xưởng lô hàng đầu tiên

Chiều nay, 31.5.2022, DBG Technology, đối tác vận hành nhà máy sản xuất của Xiaomi tại Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên) chính thức tuyên bố xuất xưởng lô hàng đầu tiên cho Digiworld, nhà phân phối chính thức của Xiaomi tại Việt Nam.

Chính thức hoạt động từ tháng 6.2021, nhà máy Xiaomi tại Thái Nguyên sản xuất nhiều thiết bị kỹ thuật số, trong đó có smartphone với mục đích xuất khẩu sang các quốc gia: Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Một góc nhà máy sản xuất smartphone của Xiaomi tại Thái Nguyên. Ảnh: T.Đạt

Đại diện DBG Technology, ông Henry Wu cho biết: “Chúng tôi đồng hành cùng Xiaomi để sản xuất các sản phẩm của thương hiệu hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Điều này không chỉ có tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà còn mở ra những cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam đến các thị trường quan trọng khác trong khu vực”.

Về phía Xiaomi, những lô hàng đầu tiên của Xiaomi với đối tác sản xuất tại Việt Nam sẽ sớm tới tay người tiêu dùng trong nước. “Không chỉ được trải nghiệm sản phẩm của Xiaomi được sản xuất tại Việt Nam mà đó còn là lời khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Xiaomi tại Việt Nam, thị trường trọng điểm của chúng tôi”, đại diện Xiaomi nhấn mạnh

Theo Xiaomi, nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động Xiaomi do DBG Technology vận hành với các chuyên gia có uy tín, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia đến từ Xiaomi, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của Xiaomi trên toàn cầu nhằm mang đến những sản phẩm hoàn thiện từ Xiaomi tới tay người dùng khu vực Đông Nam Á. 

Phối cảnh nhà máy DBG Technology tại Thái Nguyên. Ảnh: A.T

Ông Nguyễn Đức Trọng, đại diện Digiworld cho biết: “Những lô hàng đầu tiên của Xiaomi được sản xuất tại Việt Nam đã chính thức đến kho của Digiworld. Điều này sẽ giải quyết được các vấn đề nguồn cung hàng hóa trước những sự thay đổi của đại dịch, giúp nhà phân phối và người tiêu dùng có nguồn hàng ổn định”.

Dự án DBG Technology do nhà đầu tư DBG Electronics Investment Limited (Hồng Kông) đăng ký đầu tư tại khu công nghiệp Yên Bình (huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư đăng ký là 80 triệu USD. Mục tiêu của dự án là gia công và lắp ráp điện thoại, thiết bị truyền dữ liệu, máy tính…; sản xuất, gia công và lắp ráp thiết bị âm thanh, hệ thống truyền âm thanh và thiết bị khuếch đại, camera, bảng mạch, linh kiện điện tử, điều khiển công nghiệp và các thiết bị gia dụng… Khi  đi vào hoạt động, dự án có sản lượng khoảng 20 triệu chiếc/ năm, doanh thu dự kiến đạt 110 triệu USD/ năm…

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: