CMC giúp trẻ dị tật tìm lại nụ cười nguyên vẹn

Tại chương trình phẫu thuật nhân đạo dành cho trẻ bị dị tật khe hở môi, hàm ếch tại bệnh viện Việt Nam – Cuba, tập đoàn công nghệ CMC tặng chi phí phẫu thuật cho 29 trẻ bị dị tật (sứt môi, hở hàm ếch…). Đây là chương trình do tổ chức Operation Smile Việt Nam cùng với bệnh viện Việt Nam – Cuba và các nhà tài trợ thực hiện.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân nhí trước khi phẫu thuật. Ảnh: T.Lưu

Ông Nguyễn Thành Lưu, trưởng ban marketing và truyền thông của CMC chia sẻ: “Chi phí 10 triệu đồng/ ca phẫu thuật, với những hoàn cảnh khó khănkhông phải gia đình nào cũng có điều kiện để phẫu thuật cho các cháu. 45 phút phẫu thuật và chi phí khoảng 10 triệu đồng sẽ giúp trẻ có được cuộc đời mới, tự tin và hòa nhập cuộc sống. Đó là lý do mà CMC giúp đỡ, và ý nghĩa hơn khi nhận được sự đồng hành, tham gia của gần 2.500 runner trong và ngoài CMC cùng lan tỏa, đóng góp cho chương trình”.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ tổ chức Operation Smile. Năm 2021, nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, tập đoàn CMC đã thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Inspiring Run CMC 28, tạo quỹ ủng hộ 28 em bị dị tật được phẫu thuật.

Theo thống kê tại Việt Nam, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có khoảng 1 ca sứt môi và có khoảng 1/2.500 trẻ sinh ra có nguy cơ bị hở hàm ếch.

Đội ngũ chuyên môn đang phẫu thuật cho trẻ bị dị tật. Ảnh: T.Lưu

Dự kiến trong tháng 6.2022, sẽ có khoảng 120 em nhỏ được phẫu thuật vá môi, vá vòm và ghép xương hàm (số lượng này cao gần gấp 3 lần so với những chương trình trước). “Số lượng bệnh nhân đăng ký tham gia đợt này tăng gấp đôi. Thông qua tài trợ của các doanh nghiệp như CMC, VnPay, Vinschool, Bitexco…, các bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật sẽ được hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại và chỗ ở miễn phí 100%. Đội ngũ chuyên môn của bệnh viện tự tin làm chủ kỹ thuật để mang lại nụ cười trọn vẹn cho các cháu”, TS.BS Nguyễn Đình Phúc, giám đốc bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba chia sẻ.

Ngoài ra, Operation Smile Việt Nam và quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam còn có những tình nguyện viên hỗ trợ các bệnh nhi và người nhà trong suốt quá trình phẫu thuật tại bệnh viện.

Trẻ bị dị tật tại chương trình phẫu thuật tìm lại nụ cười cho trẻ! Ảnh: T.Lưu

Trong hơn 2 năm qua, hơn 4.500 nhân viên CMC đã đóng góp hơn 50 tỷ đồng cho quỹ phòng chống Covid-19 quốc gia, trang thiết bị và vật tư y tế cho các bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM. Bên cạnh đó, giải chạy CMC cùng cộng đồng gây quỹ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em dị tật và chương trình hiến máu Giọt máu hồng CMC được tổ chức vào dịp sinh nhật của công ty – 26.5.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: