FPT Play liên minh với TikTok phát triển nội dung trên nền tảng số

Hôm nay, 5.7.2022, FPT Play chính thức là đối tác chiến lược của TikTok để khai thác và quảng bá nội dung đến khán giả Việt Nam.

Quyết định hợp tác cùng TikTok là bước đi tiếp theo của FPT Play trong việc đẩy mạnh khai thác và quảng bá nội dung đến khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ. Bà Tô Nam Phương, phó tổng giám đốc FPT Play chia sẻ: “Sự kiện này đánh dấu cơ hội mở rộng quảng bá các nội dung thế mạnh của FPT Play đến với cộng đồng khách hàng trên nền tảng TikTok, đồng thời mở ra cơ hội người dùng TikTok tiếp cận kho nội dung của FPT Play trong năm 2022”.

FPT Play là đối tác chiến lược của TikTok tại thị trường Việt Nam. Ảnh: H.Anh

Theo nội dung ký kết, thông qua các trích đoạn đặc sắc (best-cut) được đăng tải liên tục trên các tài khoản chính thức của FPT Play trên TikTok, cộng đồng người dùng TikTok sẽ tiếp cận kho nội dung thể thao, phim truyện và giải trí của FPT Play.

Trong năm nay, TikTok sẽ mở trang quảng bá sự kiện (Event Promotion Page) và khởi tạo các thử thách gắn thẻ (hashtag challenge) liên quan đến các chiến dịch của FPT Play để thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Với các hashtag này, cộng đồng người dùng TikTok tham gia bằng cách đăng tải các video do chính mình sáng tạo, phù hợp với chủ đề và yêu cầu thử thách. Bà Nam Phương hy vọng, “Tính tương tác là một trong những yếu tố trọng tâm mà FPT Play muốn nắm bắt. Với những nội dung FPT Play cung cấp, khán giả sẽ đóng góp óc sáng tạo, sự yêu thích và những trải nghiệm cá nhân sau khi trải nghiệm”.

FPT Play hiện đang giữ bản quyền các giải thi đấu thể thao lớn trên thế giới. Ảnh: A.T

FPT Play hiện đang cung cấp hơn 15.000 giờ nội dung và gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế với chất lượng Full HD, phim truyền hình với hàng trăm tựa phim phát song song từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… FPT Play hiện đang giữ bản quyền hàng loạt các giải thi đấu lớn của thế giới: UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship, Turkish Airlines EuroLeague…

FPT Play còn là nhà cung cấp dịch vụ “nội dung cao cấp theo yêu cầu” (PVOD) trên các nền tảng với rất nhiều tựa phim “bom tấn” của Hollywood (Hoa Kỳ)… và là nhà sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, trò chơi tương tác Chơi hay chia, talkshow Lối ra, gần đây là chương trình ca nhạc Giao lộ thời gian…

Hiện tại TikTok là nền tảng nội dung được giới trẻ Việt Nam yêu thích. Theo số liệu thống kê tháng 6.2021, số lượng người dùng TikTok khu vực Đông Nam Á đã hơn 240 triệu người, tăng 85% so với cùng kỳ năm 2020; hơn 800 triệu video clip với hơn 1.000 tỷ lượt coi do cộng đồng người dùng TikTok khu vực Đông Nam Á “sản xuất”.

Nhiều nội dung của FPT Play sẽ xuất hiện trên nền tảng TikTok. Ảnh: A.T

Nói về đối tác chiến lược FPT Play, ông Nicholas Phạm, giám đốc vận hành TikTok Việt Nam hy vọng: “Hợp tác chiến lược giữa TikTok và FPT Play là bước tiến mới trong việc cung cấp thêm cho người dùng TikTok những nội dung từ kho nội dung của FPT Play. Chúng tôi tạo ra cơ hội để các nhà cung cấp nội dung như FPT Play khai thác sức mạnh sáng tạo của cộng đồng người dùng TikTok để tạo nên những nội dung có sức lan tỏa rộng lớn”.

Từ câu chuyện hợp tác với TikTok, bà Nam Phương cho biết thêm: “FPT Play luôn chào đón cơ hội hợp tác đến từ các nhà sản xuất, các nền tảng nội dung trong và ngoài nước để khán giả Việt được coi những nội dung chất lượng, đặc sắc”.

Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm: