VinFast đầu tư vào ProLogium sản xuất pin thể rắn

Tại Hà Nội, hôm qua, 6.7.2022, VinFast đã công bố đầu tư vào ProLogium (Đài Loan) sản xuất pin thể rắn thế hệ mới.

Hợp tác với ProLogium chính là chiến lược quan trọng về pin của VinFast: đảm bảo nguồn cung cấp pin, chủ động về số lượng và chủng loại pin phù hợp cho từng dòng xe điện VinFast cũng như nhu cầu của thị trường. Bà Lê Thị Thu Thủy, phó chủ tịch Vingroup kiêm tổng giám đốc toàn cầu VinFast chia sẻ: “ProLogium là một trong những đối tác quan trọng giúp VinFast nhanh chóng làm chủ nguồn cung ứng pin thể rắn, tiếp tục mang đến các sản phẩm xe điện với công nghệ pin tiên tiến cho trải nghiệm lái thú vị và an toàn hơn”.

VinFast sẽ đầu tư sản xuất pin thể rắn. Ảnh: K.Linh

Song song với việc đầu tư, VinFast và ProLogium sẽ là đối tác chiến lược dài hạn trong tương lai. Hai bên ký kết các thỏa thuận phát triển mẫu thiết kế pack pin sử dụng công nghệ pin thể rắn của ProLogium, đạt các tiêu chuẩn về thông số, chất lượng và độ an toàn của VinFast.

ProLogium cũng lên kế hoạch cung cấp pin thể rắn cho các mẫu xe điện mới VinFast bắt đầu từ năm 2024. Theo đó, phần lớn sản lượng từ nhà máy 3GWh của ProLogium (dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2023) sẽ cung cấp cho VinFast. Ngoài ra, hai bên xem xét các khả năng để thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam.

Lắp đặt hệ thống pin vào xe hơi điện VinFast. Ảnh: A.T

Pin thể rắn có những ưu điểm về an toàn, sạc siêu nhanh, tái chế, tối ưu về trọng lượng, chi phí và tuổi thọ.

Cuối năm 2021, Vingroup khởi công xây dựng nhà máy pin VinES tại Vũng Áng (Hà Tĩnh) với quy mô 8ha và vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, sản xuất pack pin và tế bào pin cho xe điện VinFast.

Mới đây, VinFast vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina (Mỹ) với chi phí đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, là trung tâm sản xuất và lắp ráp xe hơi và xe buýt điện cùng các ngành công nghiệp phụ trợ.

Dây chuyền sản xuất pin của ProLogium. Ảnh: A.T

Thành lập năm 2006, ProLogium là công ty pin sản xuất hàng loạt pin lithium ceramic thể rắn. Dây chuyền sản xuất của ProLogium đã cung cấp gần 8.000 cell pin thể rắn với dung lượng 50Ah – 60Ah cho các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu thử nghiệm. Hiện ProLogium đã thiết lập hơn 4.000 hạng mục kiểm soát chất lượng trong quy trình sản xuất tế bào pin đơn lớp và đa lớp.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: