FPT đã “nhường cơm sẻ áo” gần 200 tỷ đồng

Đó chỉ là con số hoạt động thiện nguyện của FPT trong năm 2021, khi tên của FPT được xướng lên trong giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022” do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức gần đây.

Những học sinh khóa 1 của trường Hy Vọng, là trẻ mồ côi cha mẹ trong đại dịch Cobvid-19. Ảnh: V.Khôi

“FPT đã đáp ứng các tiêu chí: tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội. Trong những năm qua, FPT chú trọng đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cũng như các hoạt động hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ”, ông Võ Đăng Phát, giám đốc tiếp thị – truyền thông của FPT chia sẻ sau khi nhận giải thưởng trên.

FPT nhận giải thưởng “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022”. Ảnh: V.Anh

Năm 2021, các hoạt động ESG (môi trường, trách nhiệm xã hội, quản trị) của FPT được đánh giá cao. Dựa trên chiến lược kinh doanh, FPT xây dựng định hướng và chiến lược phát triển bền vững và hài hòa 3 yếu tố: phát triển kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. Khi xác lập các chương trình hành động, FPT tham chiếu 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và bộ tiêu chuẩn GRI Standards.

FPT đã và đang đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của nhiều tỉnh thành. Hiện tập đoàn đã ký kết chuyển đổi số cho 21 địa phương, đào tạo cho gần hàng chục ngàn cán bộ lãnh đạo các địa phương. Với doanh nghiệp, các giải pháp của FPT đã mở ra nhiều mô hình kinh doanh, tăng doanh thu, tạo thêm việc làm…

FPT làm tốt năng lực lõi trong nhiều năm qua. Trong ảnh: Kỹ sư của FPT đang làm việc tại FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: V.Khôi

Theo ông Phát, một chương trình trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của FPT là đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tính đến 31.12.2021, số người học quy đổi trên toàn hệ thống của tổ chức giáo dục FPT là 74.313 người.

Trong năm 2021, FPT đã dành 97 tỷ đồng để trao tặng học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 9.500 sinh viên khó khăn có thành tích học tập xuất sắc và các tài năng nổi trội tại nhiều tỉnh thành.

Trường trung học FPT tại khu đô thị FPT Đà Nẵng. Ảnh: V.Khôi

Doanh nghiệp cũng kịp thời chung tay đóng góp nhân lực lẫn vật lực cùng cộng đồng vượt qua các thách thức của đại dịch. Trong năm 2021, FPT đã hỗ trợ 183,6 tỷ đồng thông qua hơn 100 hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực cho 134.494 người trên phạm vi toàn quốc.

Tháng 8.2021, ông Trương Gia Bình, chủ tịch HĐQT FPT khởi xướng sáng lập trường Hy Vọng nuôi dạy trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19, đặt tại khu đô thị FPT, Đà Nẵng. Hiện trường vừa nhận 200 học sinh (khóa 2) đến từ 41 tỉnh thành chuẩn bị nhập học năm học mới, 2022-2023.

FPT chú trọng không gian xanh cho các cơ sở làm việc của người FPT. Góc nhỏ của khu FPT Software Đà Nẵng. Ảnh: V.Khôi

Trước giải thưởng của Nhịp cầu Đầu tư, vào tháng 5.2022, FPT được Stevie Awards trao tặng giải Vàng hạng mục “Ứng phó với Covid-19”; tháng 7.2022, FPT Software vào top 8 doanh nghiệp IoT châu Á – Thái Bình Dương… Đầu tháng 8.2022, FPT được tạp chí Forbes Việt Nam xếp vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm lần thứ 10 liên tiếp.

7 tháng đầu năm 2022, FPT có doanh thu 23.219 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.242 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh tăng trưởng hai con số tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ, nhất là dịch vụ chuyển đổi số.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: