4 năm liền “ở lì” tại IBA

Lần thứ 4 được xướng tên tại giải thưởng kinh doanh quốc tế 2022 – International Business Awards 2022 (IBA 2022), liên tục trong 4 năm liền, tập đoàn bưu chính và viễn thông Việt Nam – VNPT có giải tại sự kiện này.

VNPT cam kết đầu tư sâu hơn vào công nghệ số. Ảnh: A.T

5 giải pháp công nghệ của VNPT đã nhận được 6 giải tại IBA 2022. Đó là sản phẩm VNPT Smart Voice (Nền tảng giọng nói thông minh) với giải vàng ở hạng mục “Ứng dụng xuất sắc trong AI và Machine Learning”; 3 giải bạc gồm có các ứng dụng: VNPT Smartbot (Giải pháp trợ lý ảo thông minh) ở hạng mục “Giải pháp B2B”, VNPT Money ở hạng mục “Giải pháp Fintech” và hạng mục “Dịch vụ tài chính ngân hàng” và 2 giải đồng với VNPT vnCare ở hạng mục “Sức khỏe” và VNPT eContract (Hợp đồng điện tử) ở hạng mục “Dịch vụ B2B”.

Sử dụng ứng dụng VNPT Smart Voice. Ảnh: C.Hưng

VNPT Smart Voice là giải pháp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản và hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị. Hiện giải pháp này được sử dụng trong các lĩnh vực như tổng đài tự động, voicebot, trợ lý ảo, bóc băng hội thoại, sách báo nói, bài giảng điện tử, video maker, đọc hồ sơ bệnh án…

VNPT Smartbotcông nghệ AI dùng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) chuyển đổi giọng nói thành văn bản, văn bản thành giọng nói để khởi tạo chatbot, voicebot, callbot và trợ lý ảo. Giải pháp này dễ dàng tích hợp đa nền tảng: Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, website, ERP, tổng đài số, data lake…

Ứng dụng VNPT Money. Ảnh: A.T

VNPT Money là hệ sinh thái tài chính số bao gồm các dịch vụ tiền di động, ví điện tử và tài khoản ngân hàng… cho phép người dùng có thể nạp, rút, chuyển tiền và trả tiền đơn giản, an toàn.

VNPT vnCareng dụng đặt lịch khám bệnh tại cơ sở y tế và tư vấn khám bệnh từ xa, từ hẹn khám,  khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số, đặt lịch tư vấn online, khám bệnh qua video call, trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng.

VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử để các bên giao kết các loại hợp đồng như giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng…

Từ kết quả tại giải thưởng IBA năm nay, đại diện VNPT cho biết, tập đoàn sẽ nghiên cứu, phát triển và tích hợp thuật toán AI vào các giải pháp sâu hơn để phục vụ nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: