Vị khách đặc biệt ở Hy Vọng đánh trống bắt đầu năm học mới!

Chiều qua, 26.8.2022, trường Hy Vọng (Hope School, trực thuộc tập đoàn FPT) – ngôi trường nuôi dưỡng và đào tạo trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid-19 bắt đầu năm học mới 2022 – 2023 với tiếng trống từ vị khách đặc biệt: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống báo năm học mới 2022 – 2023 bắt đầu. Ảnh: V.Anh

Sau tiếng trống báo hiệu năm học mới cùng những lời chúc từ Chủ tịch nước, hơn 200 học sinh của Hy Vọng bắt đầu giờ học đầu tiên của năm học mới 2022 – 2023. Năm học 2022 – 2023 của Hy Vọng có hơn 200 học sinh có 3 cấp học: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Số học sinh đặc biệt của Hy Vọng đến từ 41 tỉnh thành Việt Nam.

Vị khách đặc biệt của Hy Vọng thăm học trò! Ảnh: V. Anh

Trong ngày đầu tiên của năm học mới, khách và học sinh còn có các hoạt động ngày hội tựu trường với không gian được bày trí theo đặc trưng từ các vùng miền, dân dã, gần gũi với những trò chơi dân gian, lắng nghe những giai điệu từ phần biểu diễn của các nghệ sĩ và chính từ học sinh Hope School.

Gian hàng trò chơi… Ảnh: V.Anh
Vui ngày hội tựu trường… Ảnh: V.Anh

“Hy Vọng không chỉ là nơi để các em được đến trường, được học và phát triển toàn diện, mà hơn hết, đây chính là ngôi nhà tràn ngập tình yêu thương ấm áp dành cho trẻ đã chịu đựng mất mát của đại dịch Covid-19. Hy Vọng, đó không là câu chuyện ở tương lai, mà ngay hiện tại, những hành động, sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày được hy vọng sẽ thắp lên tin yêu, sức mạnh cho các em”, chủ tịch hội đồng quản trị FPT Trương Gia Bình nói.

Học trò Hy Vọng cần lắm những vòng tay của cộng đồng! Ảnh: V.Anh

Tháng 9.2021, ông Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng xây dựng ngôi trường dành cho trẻ mất cha mẹ do Covid-19. 1 năm sau, Hy Vọng đã hình thành và đón nhận 200 học trong năm học 2022-2023.

Giờ học đầu tiên của học trò Hy Vọng năm học 2022 – 2023. Ảnh: V.Anh

Bên cạnh nguồn lực của hội đồng sáng lập gồm FPT, quỹ Hy Vọng (Hope Foundation), Hy Vọng còn được nhiều doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể và cá nhân chung tay với mong muốn có những điều kiện nuôi dưỡng và yêu thương đủ đầy nhất.

Những đứa trẻ ở Hy Vọng có quyền hy vọng những điều tốt đẹp ở tương lai…khi có những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia. Ảnh: V.Anh

Thiên Long với 5.000 phần quà dụng cụ học tập và sáng tạo trong 5 năm (2021 – 2025). Quỹ Phúc Tâm đồng hành hỗ trợ di chuyển về quê thăm nhà cho các em ít nhất 2 lần/năm. Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) với 27.000 ly sữa tươi sạch TH True Milk. Tân Long tài trợ thực phẩm là gạo A An và thịt heo BaF. Đại học Phan Châu Trinh chăm sóc sức khỏe miễn phí cho học sinh trong thời gian theo học tại Hy Vọng và tặng 200 suất học bổng toàn phần khi các em theo học các ngành khoa học sức khoẻ…

Ngoài ra, FPT Education, FPT Telecom, FPT Software… sẽ có những hoạt động hỗ trợ thiết thực về cơ sở, tài liệu học tập, đào tạo kỹ năng mềm, hướng nghiệp…

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: