Bộ giải mã tín hiệu “2 trong 1” đầu tiên tại Việt Nam

Đó là bộ giải mã tín hiệu (hay còn gọi là settop-box) FPT Play 2022 của công ty FPT Play (thành viên của FPT Telecom) vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào chiều hôm qua, 6.9.2022.

Bộ giải mã “2 trong 1” FPT Play 2022. Ảnh: M.Tú

FPT Play 2022 là bộ giải mã đầu tiên tại thị trường Việt Nam tích hợp hai nền tảng công nghệ IPTV (truyền hình internet) và OTT (truyền hình trên ứng dụng riêng). Việc tích hợp 2 công nghệ vào 1 thiết bị là thực hiện nhiệm vụ của mô hình hợp nhất giữa 2 dịch vụ truyền hình FPT và FPT Play đã được công bố vào đầu tháng 9.2021.

“Với những điểm mới trong công nghệ và thiết kế, bộ giải mã FPT Play 2022 sẽ là sản phẩm đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong việc lựa chọn công nghệ theo điều kiện thực tế. Chúng tôi hướng đến sản phẩm hoàn hảo nhất cho thị trường nghe nhìn”, ông Hoàng Việt Anh, tổng giám đốc FPT Telecom chia sẻ.

Tuyên bố của FPT Play về thiết bị mới! Ảnh: M.Tú

Tại buổi giới thiệu FPT Paly 2022, ông Phạm Thanh Tuấn, tổng giám đốc FPT Play nói: “FPT Play muốn tiến xa hơn nữa khi tạo thiết bị này trở thành mắt xích liên kết mọi hoạt động của không gian sống thông minh của ngôi nhà khách hàng. Bộ giải mã FPT Play 2022 không chỉ đồng nhất trải nghiệm dịch vụ truyền hình mà còn từng bước đồng nhất trải nghiệm cuộc sống của khách hàng trong tương lai”.

Bộ giải mã FPT Play 2022 là “trái tim” của hệ sinh thái FPT Smart Living. Ảnh: M.Tú

Để chứng minh nhận định của tổng giám đốc FPT Paly, ông Lê Trọng Đức, giám đốc công nghệ của FPT Play đã trình bày những điểm mới về công nghệ và thiết kế của bộ giải mã FPT Play 2022.

Là “trái tim” của hệ sinh thái FPT Smart Living, bộ giải mã FPT Play 2022 cho phép người dùng điều khiển toàn bộ các thiết bị trong hệ sinh thái nhà thông minh nhờ tích hợp IoT Core hub trên ứng dụng FPT Smart Home hoặc thông qua khẩu lệnh tiếng Việt có trong remote.

iZiOS là hệ điều hành mới của FPT Play 2022 và hệ sinh thái FPT Smart Living. Ảnh: M.Tú

Bộ giải mã FPT Play 2022 chạy hệ điều hành mới mang tên iZiOS. Được xây dựng dựa trên hệ điều hành Android TV 11, iZiOS có nhiều cải tiến vượt trội trong hiệu năng, không chỉ có giao diện thống nhất trên tất cả các thiết bị mà còn tăng tính bảo mật và tối ưu hóa tốc độ truy cập kênh lên đến 40% so với các phiên bản trước đó. Theo ông Đức, lộ trình cập nhật hệ điều hành iZiOS sẽ được bắt đầu vào ngày mai, 8.9.2022 với nhóm sản phẩm đầu tiên là smartphone, tablet…, sau đó là TV (ngày 10.9), kế tiếp là các thế hệ bộ giải mã tiền nhiệm (12.9).

Nhiều dòng settop-box của FPT Play sẽ được cập nhật hệ điều hành mới. Ảnh: M.Tú

Ngoài việc tích hợp công nghệ, bộ giải mã FPT Play 2022 còn có những thay đổi về thiết kế. Lần đầu tiên nhóm thiết kế của FPT Play nói về yếu tố AmI (Ambient Intelligence – trí thông minh tương tác môi trường) xuất hiện trong phong cách Bauhaus là “triết lý thiết kế xuyên suốt của bộ giải mã FPT Play 2022” với dạng khối hộp vuông vững chắc, có hai màu: xám (stone gray) và trắng (pearl white), kèm theo hiệu ứng đèn LED lan tỏa (ambient light) tại mặt trước của thiết bị.

FPT Play 2022 có thiết kế hiện đại và thân thiện hơn! Ảnh: M.Tú

Hiện tại, thời gian mở bán và giá của bộ giải mã FPT Play 2022 chưa được tiết lộ. Khi có thông tin chính thức từ FPT Play, Di Động Việt Nam sẽ chia sẻ “ngay tức thì” với bạn đọc.

FPT Play là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trên hai nền tảng công nghệ là IPTV và OTT từ kênh truyền hình, cho đến phim ảnh, thể thao, giải trí… Hiện FPT Play đang giữ bản quyền các giải thi đấu thuộc nhiều bộ môn khác nhau như: UEFA, AFC, Bellator MMA, PGA Championship… FPT Play cũng là nhà cung cấp lĩnh vực phim truyền hình với hàng trăm tựa phim phát song song từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…; sở hữu nhiều tựa phim của Hollywood, đầu tư sản xuất các nội dung độc quyền như chương trình phát thanh Pladio, talkshow Lối Ra hay chương trình ca nhạc Giao Lộ Thời Gian…

Minh Tú

Có thể bạn quan tâm: