Giám đốc Minh Tuấn Mobile nói về iPhone 14 series

0g hôm nay, 8.9.2022, Apple chính thức ra mắt hệ sinh thái 2022. Trong đó, điểm nhấn là iPhone 14 series. Đây là sự kiện được cộng đồng Táo mẻ, trong đó có các nhà bán lẻ chú ý đặc biệt.

Ông Minh Tuấn Hàng Xanh (trái) và nghệ sĩ Việt Anh. Ảnh: Đ.Hải

Ông Nguyễn Minh Tuấn (còn có nickname là Minh Tuấn Hàng Xanh), giám đốc Minh Tuấn Mobile đã có những nhận định đầu tiên về iPhone 14 series với mùa mua sắm cuối năm 2022 chỉ còn vài tháng nữa.

Thế hệ iPhone 14 series, đặc biệt là 14 pro và 14 pro max, đánh dấu một trong những thay đổi quan trọng trong ngôn ngữ thiết kế của Apple, đó là việc loại bỏ thiết kế “tai thỏ’ sau 5 năm (được sử dụng từ dòng X đến 13), thay vào đó là màn hình dạng viên thuốc kết hợp đục lỗ. Thiết kế mới này sẽ trở thành đặc điểm nhận diện giúp người dùng dễ dàng phân biệt iPhone và các sản phẩm smartphone khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, hiệu năng của 14 pro và 14 pro max được nâng cấp đáng kể với việc sử dụng con chip A16 Bionic mới và mạnh nhất thời điểm hiện tại, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt hơn trước.

Minh Tuấn Mobile là điểm đến của giới nghệ sĩ, cầu thủ… Ảnh: Đ.Hải

Đáng kể nhất, với 14 series, Apple đặc biệt “chiều lòng” người dùng với việc nâng cấp toàn diện hệ thống camera.

Cụ thể, bộ đôi 14 và 14 plus sử dụng hệ thống camera mới với cảm biến 12MP và có hỗ trợ chống rung quang học OIS, cải thiện 49% hiệu quả chụp ảnh thiếu sáng so với thế hệ trước. Với 14 pro và 14 pro max, hệ thống camera chính đã được nâng lên 48MP và có kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước. Cả camera tele và camera siêu rộng của 14 pro và 14 pro max đều thu sáng & chụp tối tốt hơn thế hệ tiền nhiệm.

Minh Tuấn Mobile hiện là đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam. Ảnh: Đ.Hải

Với các thế hệ iPhone, người tiêu dùng Việt thường quan tâm và lựa chọn các mẫu máy cao cấp nhất, và xu hướng này vẫn tiếp tục với iPhone 14 series. Theo ghi nhận trên toàn hệ thống Minh Tuấn Mobile, phiên bản 14 pro max đang dẫn đầu với 55% lượng khách hàng quan tâm, thứ 2 thuộc về 14 pro với 19%.

Năm ngoái, iPhone 13 series đã khiến người dùng khắp thế giới “sốt xình xịch” với phiên bản màu hồng nữ tính hay phiên bản xanh rừng thông đặc biệt, với iPhone 14 series màu tím “trendy” trở lại sẽ được người dùng đón nhận nhiều hơn. Trên thực tế, phiên bản màu tím trên iPhone 11 series và 12 series từng “làm mưa làm gió” suốt thời gian dài trên thị trường.

Dự báo iPhone 14 series sẽ nóng từ lúc mở bán (tháng 10.2022) cho đến đầu năm sau. Ảnh: M.Tú

Trong đêm nay, khi Apple công bố phiên bản màu tím, theo khảo sát nhanh của Minh Tuấn Mobile, đây là màu được nhiều khách hàng, nhất là giới chị em chú ý nhiều nhất trong các sắc màu của iPhone 14 series. 

Đ.Hải (ghi)

Có thể bạn quan tâm: