iPhone 14 plus sẽ… thiếu hàng kinh niên!

Mùa Táo mẻ năm nay đã bắt đầu với hệ sinh thái gồm nhiều sản phẩm mới. Trong đó, mối quan tâm của người tiêu dùng là iPhone 14 series với 4 model: 14, 14 plus, 14 pro và 14 pro max.

Nói là mới nhưng nếu nhìn nhận một cách kỹ càng hơn, chỉ có vài điểm đáng chú ý như: iPhone 14 pro max sẽ có một màn hình dynamic island hay Apple đã loại bỏ iPhone mini để ra mắt phiên bản 14 plus với kích thước 6,7inch với mức giá cao hơn phiên bản 14 cùng dung lượng 128GB là 3 triệu đồng.

iPhone 14 plus có màn hình 6.7inch. Ảnh: A.T

Triệu hồi phiên bản plus năm 2017

Theo các báo cáo của CIRP, iPhone 12 mini chỉ chiếm 6% tổng doanh số bán ra của dòng iPhone 12 series trong 2 tháng đầu ra mắt. iPhone 13 mini cũng không khá hơn là bao mà còn tệ hơn với 3% tổng doanh số trong quý 2.

Tại Việt Nam cũng vậy. Khách hàng đặt iPhone 13 mini chỉ chiếm từ 3 đến 5% tổng đơn hàng. Trong khi đó, iPhone 13 pro max chiếm 55%, iPhone 13 pro chiếm 20% và bản iPhone 13 chiếm 22%.

Có thể thấy được những chiếc smartphone với màn hình nhỏ không còn được ưa dùng ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó người dùng lại thích những chiếc điện thoại có màn hình lớn hơn. Nhận thấy được điều này, ở i6.7inch như phiên bản pro max.

14 plus có màn hình to hơn và giá mềm hơn! Ảnh: A.T

Tiền ít nhưng vẫn thích xài màn hình to

Với màn hình 6,7inch như 14 pro max nhưng 14 plus có giá 26 triệu đồng cho phiên bản dung lượng 128GB (giá dự kiến của Di Động Việt). Đây là lựa chọn hấp dẫn với những ai thích sử dụng màn hình lớn.

Khảo sát từ 9to5mac cho thấy, phần lớn người dùng sẽ thích màn hình lớn như trên iPhone 12 pro max và iPhone 13 pro max nhưng thường chọn phiên bản 6,1inch vì có mức giá mềm hơn. Chính vì lẽ đó, phiên bản 14 plus sẽ là lựa chọn của nhiều người dùng vì đáp ứng được nhiều tiêu chí, trong đó có 2 tiêu chí quan trọng nhất – nhì: giá mềm và màn hình to. Nhiều nhà bán lẻ trong nước nhận định: “14 plus sẽ là model bán chạy nhất trong 4 model của iPhone 14 series nên model này có thể thiếu hàng… kinh niên”.

Thiển nghĩ, đây là cách giúp Apple tiếp tục chiếm được nhiều phân khúc hơn nhưng vẫn giữ được đẳng cấp và vị thế của một hãng đang dẫn đầu uy tín trên thị trường smartphone toàn cầu.

Cao Nhỏng

Có thể bạn quan tâm: