FPT Telecom trình diễn công nghệ thông minh tại lễ kỷ niệm 20 năm SHTP

Tại kỷ niệm 20 năm thành lập khu công nghệ cao TPHCM (Saigon hi-tech park – SHTP) tổ chức hôm 29.10.2022, FPT Telecom (thành viên của FPT) đã trình diễn những giải pháp công nghệ thông minh dành cho nhiều nhóm khách hàng.

Ông Hoàng Việt Anh, tổng giám đốc FPT Telecom nhấn mạnh: “FPT camera – giải pháp giám sát an ninh thông minh và hệ sinh thái FPT smart home – giải pháp nhà thông minh là 2 sản phẩm chiến lược của FPT Telecom hiện nay và tương lai”.

Từ phải qua: Bộ trưởng bộ KH & CN Huỳnh Thành Đạt, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi và chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày thiết bị công nghệ của FPT Telecom. Ảnh: H.Anh

Ông Việt Anh giải thích thêm, FPT smart home đưa ra các giải pháp để ngôi nhà thông minh hơn bằng các giải pháp chiếu sáng, điều khiển, an ninh và truyền hình. Hơn 5.000 thiết bị gia dụng thông qua Google Assistant trên thiết bị FPT Play Box “Made by FPT” cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt. Sau thiết bị FPT Play Box S cho phép điều khiển bằng giọng nói không chạm, FPT Telecom vừa đưa ra thị trường bộ giải mã FPT Play 2022 giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ truyền hình OTT và IPTV của FPT Telecom trên cùng một thiết bị.

Hệ sinh thái sản phẩm của FPT Telecom. Ảnh: H.Anh

Trong không gian trưng bày của FPT Telecom, khách tham quan còn được nhìn thấy các dòng sản phẩm FPT camera và trực tiếp trải nghiệm chất lượng hình ảnh rõ nét trên màn hình TV. Các sản phẩm camera được FPT Telecom nghiên cứu và phát triển những tính năng cảnh báo thông minh được hội tụ từ các giải pháp công nghệ cao AI, cloud… dựa trên lợi thế về công nghệ, hạ tầng viễn thông của trung tâm dữ liệu đạt chuẩn tier III của FPT. Không chỉ có FPT camera IQ 2, FPT camera IQ 2S phục vụ khách hàng cá nhân, mà còn có giải pháp FPT camera SME giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đồng bộ thông tin an toàn.

Ngoài ra, FPT Telecom còn giới thiệu các giải pháp, sản phẩm dịch vụ nổi bật như: gói internet LUX, FPT Play, ví điện tử Foxpay, FPro, Hi-gio cloud, S3 storage, FPT cloud hub, FDrive, Fshare, FPT cloud connect…

Hệ sinh thái FPT smart home của FPT Telecom. Ảnh: H.Anh

Không chỉ phát triển các dịch vụ và giải pháp công nghệ, FPT Telecom còn đẩy mạnh đầu tư xây dựng các trung tâm dữ liệu (data center) để cung cấp cơ sở hạ tầng lưu trữ dữ liệu lớn hiện đại, có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Năm 2020, FPT Telecom đã khởi công xây dựng trung tâm dữ liệu tại SHTP với quy mô 8 tầng trên diện tích 10.000m2, cung cấp 3.600 rack (tủ chứa các thiết bị mạng), thiết kế theo chuẩn uptime tier III hiện là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá cao nhất trên thế giới dành cho thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ lưu trữ dữ liệu.

Vân Khôi

Có thể bạn quan tâm: